Thế giới

Ông Trump cảnh báo về sự sụp đổ của đồng USD, ví như việc 'thua trận trong một cuộc chiến'

Quỳnh Vân 28/06/2024 15:15

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng đồng USD có thể đánh mất vị thế là đồng tiền dự trữ của thế giới.

Chia sẻ trong buổi podcast "All In" do một số nhà đầu tư công nghệ dẫn chương trình, ông Trump cho biết có rất nhiều quốc gia đang từ bỏ đồng USD, và nếu đồng tiền Mỹ mất vị thế thống trị trong thương mại toàn cầu, điều này sẽ "tương đương với việc bị thua trong một cuộc chiến".

Bình luận của ông Trump được đưa ra ngay sau khi cặp song sinh tỷ phú Winklevoss tuyên bố họ sẽ quyên góp số Bitcoin trị giá 2 triệu USD cho ông.

Ông Trump cảnh báo về sự sụp đổ của đồng USD, ví như việc 'thua trận trong một cuộc chiến'
Ông Trump đưa ra cảnh báo đồng USD sụp đổ, ví nó giống như 'thua một cuộc chiến'. Ảnh: ABC

Cựu Tổng thống nói: “Mỹ là con heo đất lớn nhưng nó sẽ ngày càng nhỏ đi vì chúng ta đang mất quyền lực. Chúng ta đang để mất nhiều quốc gia một cách nhanh chóng vì đồng USD. Điều đó đồng nghĩa với việc thua trong một cuộc chiến, thật không thể tin được".

Bên cạnh đó, ông Trump chỉ ra Nga, Trung Quốc, Iran và Saudi Arabia là những nước đang dẫn đầu việc chuyển đổi khỏi đồng USD.

Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vào tuần trước đã cảnh báo tỷ trọng của đồng USD sụt giảm “nghiêm trọng” trong dự trữ ngoại hối của các Ngân hàng Trung ương và Chính phủ.

Ông Trump lưu ý: “Tôi hiểu được rằng Saudi Arabia hiện sẵn sàng sử dụng nhiều loại tiền tệ khác nhau thay vì đồng USD. Đây là một thảm kịch, một sự việc lớn có thể xảy ra với nước Mỹ và chúng ta không thể để điều đó trở thành hiện thực”.

Reuters đưa tin, sự xuất hiện trên podcast "All In" của ông Trump là một phần trong chiến dịch quyên góp bằng tiền điện tử tại buổi gây quỹ ở Thung lũng Silicon do nhà nhà đầu tư công nghệ David Sacks và Chamath Palihapitiya tổ chức.

Ông Trump cảnh báo về sự sụp đổ của đồng USD, ví như việc 'thua trận trong một cuộc chiến'
Giá Bitcoin đã tăng vọt trong vài tháng qua, leo trở lại mức cao nhất mọi thời đại. Nguồn: Forbes

Trevor Traina, cựu đại sứ của ông Trump tại Áo, cho hay: “Ông ấy nói rằng ông ấy sẽ là Tổng thống tiền điện tử”.

Theo Forbes, ông Trump đã khiến nhiều quan chức ở Washington bất ngờ khi thể hiện sự ủng hộ đối với Bitcoin và tiền điện tử trong vài tuần gần đây.

Ông đã kiếm được hàng triệu USD từ một loạt NFT (thẻ giao dịch kỹ thuật số không thể thay thế), trái ngược hoàn toàn với lập trường chống tiền điện tử của chính quyền Tổng thống Biden.

Cuối tháng 5 vừa rồi, ông tuyên bố sẽ bắt đầu chấp nhận quyên góp cho chiến dịch tranh cử của mình bằng Bitcoin cũng như Ethereum và một số loại tiền điện tử khác.

Theo Forbes

>> Cuộc đụng độ lên cao trào: Ông Biden chê kinh tế thời Trump ‘rơi tự do’, ông Donald Trump lập tức ‘tung đòn’ phản bác mạnh mẽ

Nhà đồng sáng lập LinkedIn: 'Đế chế' truyền thông của ông Trump đang được định giá 'cao một cách vô lý'

Vị thế thống trị của đồng USD 'vững như bàn thạch', BRICS khó có thể 'phi USD hóa' thành công?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-trump-canh-bao-ve-su-sup-do-cua-dong-usd-vi-nhu-viec-thua-tran-trong-mot-cuoc-chien-240261.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump cảnh báo về sự sụp đổ của đồng USD, ví như việc 'thua trận trong một cuộc chiến'
POWERED BY ONECMS & INTECH