Thế giới

Cuộc đụng độ đầu tiên mùa bầu cử 2024: Ông Joe Biden bất ngờ gọi ông Donald Trump bằng từ ngữ gây sốc

Bạch Linh 28/06/2024 09:56

Ông Donald Trump và ông Joe Biden đã chính thức tranh luận trực tiếp vào sáng ngày 28/6 (theo giờ Việt Nam) tại sự kiện do CNN tổ chức ở Atlanta. Đáng chú ý, ông Biden vừa có phát ngôn nhận xét mới về đối thủ của mình.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã đối đầu trong cuộc tranh luận đầu tiên kéo dài 90 phút do CNN tổ chức. Không có khán giả trong trường quay và micro của mỗi ứng cử viên sẽ bị tắt tiếng khi đến lượt đối thủ của họ phát biểu. Người điều hành là người dẫn chương trình CNN Jake Tapper và Dana Bash.

Mở đầu, Tổng thống Biden và ông Trump đã không bắt tay khi tiến về bục phát biểu. Theo đó, lần gặp mặt gần nhất giữa hai ông là trong cuộc tranh luận Tổng thống năm 2020.

Cuộc đụng độ đầu tiên mùa bầu cử 2024: Ông Joe Biden bất ngờ gọi ông Donald Trump là ‘kẻ ngu ngốc’
Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã đối đầu trong cuộc tranh luận đầu tiên kéo dài 90 phút do CNN tổ chức

Sau khi tranh luận về các vấn đề kinh tế, thuế và quyền phá thai, ông Biden bất ngờ công kích ông Trump và đưa ra phát ngôn mới. Cụ thể, vị Tổng thống đề cập rằng ông Trump được cho là đã gọi những thành viên qua đời trong chiến đấu của quân đội Mỹ là những người “thua cuộc”.

Được biết, tạp chí Atlantic đăng tải thông tin này hồi năm 2020 và nói rằng ông Trump đã đưa ra những nhận xét như vậy. Sau đó, ông Biden lập tức nhấn mạnh rằng ông Trump mới là "kẻ thua cuộc".

Tuy nhiên, ngay lập tức, ông Trump đã phản bác lại bình luận này và khẳng định đó là bịa đặt. Ông nhấn mạnh tạp chí hạng 3 kia đã bịa ra chúng và đội ngũ của mình đã có hành động khiếu nại.

Ngoài vấn đề trên, cuộc đụng độ càng thêm bùng nổ khi ông Biden và ông Trump tranh luận về vấn đề thuế. Ông Trump cáo buộc ông Biden làm xói mòn vị thế toàn cầu của Mỹ. "Chúng ta không còn được tôn trọng nữa. Họ không tôn trọng sự lãnh đạo của chúng ta. Họ không còn tôn trọng nước Mỹ nữa", ông nhấn mạnh.

Tham khảo CNN

>> Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa chính thức ‘đụng độ’: Lộ diện ‘đòn tấn công’ kinh tế của ông Donald Trump

Thế khó của ông Biden trước bầu cử

Ông Macron cảnh báo về nguy cơ "nội chiến" do bầu cử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cuoc-dung-do-dau-tien-mua-bau-cu-2024-ong-joe-biden-bat-ngo-goi-ong-donald-trump-la-ke-ngu-ngoc-240317.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cuộc đụng độ đầu tiên mùa bầu cử 2024: Ông Joe Biden bất ngờ gọi ông Donald Trump bằng từ ngữ gây sốc
POWERED BY ONECMS & INTECH