Thế giới

Ông Trump đón tin buồn: Hơn 700 cựu quan chức an ninh và quân đội ủng hộ bà Harris, chỉ trích ông ‘bốc đồng và thiếu hiểu biết’

Thiên Kim 23/09/2024 - 13:32

Bà Harris đang nỗ lực thu hút những cử tri đảng Cộng hòa có thể đã mất hứng thú với ông Trump.

Hơn 700 cựu quan chức an ninh quốc gia và quân đội đã lên tiếng ủng hộ bà Kamala Harris trở thành Tổng thống Mỹ thay vì ông Donald Trump. Thông tin này được công bố trong một bức thư ngỏ vào ngày 22/9 bởi nhóm National Security Leaders for America.

Nhóm này bao gồm các nhà lãnh đạo cấp cao lưỡng đảng, từng phục vụ trong quân đội cũng như các cơ quan Chính phủ khác.

Họ cho biết: "Cuộc bầu cử này là sự lựa chọn giữa khả năng lãnh đạo nghiêm túc và sự bốc đồng đầy thù hận. Chúng tôi được đào tạo để đưa ra những quyết định tỉnh táo, hợp lý. Phó Tổng thống Harris sẽ trở thành một Tổng tư lệnh xuất sắc, trong khi ông Trump đã chứng minh rằng ông không đủ khả năng để đảm nhiệm công việc này".

Ông Trump đón tin buồn: Hơn 700 cựu quan chức an ninh và quân đội ủng hộ bà Harris, chỉ trích ông ‘bốc đồng và thiếu hiểu biết’ - ảnh 1
Ông Trump. Ảnh: CNBC

Tuyên bố này, chỉ trích cựu Tổng thống là "bốc đồng và thiếu hiểu biết”, đã được ký bởi 741 người. Họ gồm các đảng viên Dân chủ ủng hộ bà Harris như Hillary Clinton và John Kerry, cùng với cựu Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Chuck Hagel và William Cohen. Cả 2 đều từng phục vụ dưới các đời Tổng thống đảng Dân chủ.

Danh sách những người ký tên còn có 15 tướng 4 sao đã nghỉ hưu, 12 cựu quan chức cấp Nội các, 8 thư ký các bộ ngành, hơn 120 đại sứ và 3 quan chức thời ông Trump là cựu Tướng quân đội Mỹ Peter Chiarelli, cựu Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Paul Selva cùng cựu Thiếu tướng Eric Thorne Olson.

Trước đó, 111 cựu quan chức an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Đảng Cộng hòa lên tiếng ủng hộ bà Harris trong một lá thư ngày 18/9 - tuyên bố ông Trump "không đủ tư cách để tái nhiệm".

"Ông Trump đe dọa hệ thống dân chủ của chúng ta; chính ông ấy đã nói như vậy", bức thư ủng hộ hôm 22/9 viết. "Ông ấy đã kêu gọi 'chấm dứt' một phần của Hiến pháp và nói muốn trở thành một ‘nhà độc tài’. Và dù có giải thích rằng ông chỉ muốn làm độc tài trong một ngày, điều đó cũng không có gì là chắc chắn cả".

Trong khi đó, chiến dịch của bà Harris đang nỗ lực tìm cách thu hút các cử tri bảo thủ và ôn hòa, những người có thể đang do dự bỏ phiếu cho ông Trump. Họ bắt đầu bằng việc ra mắt nhóm "Đảng Cộng hòa ủng hộ Harris" vào tháng 8.

Kể từ đó, phó Tổng thống đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhân vật nổi bật thuộc Đảng Cộng hòa như Dick Cheney, cựu Phó Tổng thống dưới thời George W. Bush.

Theo CNBC

>> Ông Trump nhận tin buồn: Hơn 100 cựu quan chức đảng Cộng hòa ủng hộ bà Harris, tuyên bố ông ‘không đủ tư cách làm Tổng thống’

Bà Harris tái thách ông Trump 'so găng' lần 2, khoe đạt số tiền ủng hộ kỷ lục

Ông Trump nói cộng đồng Do Thái 'có lỗi' nếu ông thua bà Harris

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-trump-don-tin-buon-hon-700-cuu-quan-chuc-an-ninh-va-quan-doi-ung-ho-ba-harris-chi-trich-ong-boc-dong-va-thieu-hieu-biet-127209.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump đón tin buồn: Hơn 700 cựu quan chức an ninh và quân đội ủng hộ bà Harris, chỉ trích ông ‘bốc đồng và thiếu hiểu biết’
POWERED BY ONECMS & INTECH