Doanh nghiệp

Pacific Airlines không còn máy bay, khách đã mua vé sẽ ra sao?

N Huyền 18/03/2024 - 23:02

Liên quan đến việc không còn tàu bay, Pacific Airlines cho hay những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo lịch bay mới hoặc chuyển sang các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Thông tin chính thức về việc không còn tàu bay phục vụ hành khách, đại diện Pacific Airlines chiều 18/3 cho biết, hãng đang tiến hành tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay để đảm bảo và gia tăng hiệu quả hoạt động.

Trong thời gian này, một số đường bay có thể thay đổi kế hoạch hoặc tạm dừng khai thác. Lịch bay của hãng sẽ được phục hồi và sớm trở lại ổn định.

“Hãng cũng đã xây dựng và triển khai phương án đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho hành khách. Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo lịch bay mới hoặc chuyển sang các chuyến bay của Vietnam Airlines", hãng cho hay.

pacific airlines.jpg
Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Pacific Airlines thông báo lịch bay mới hoặc chuyển sang các chuyến bay của Vietnam Airlines. Ảnh: Bộ GTVT

Theo lộ trình tái cấu trúc đội bay, Pacific Airlines sẽ thuê máy bay của Vietnam Airlines để nâng cao hiệu quả hoạt động của hãng, cũng như tối ưu hóa nguồn lực trong VNA Group. Hai bên đã trao đổi và đang hoàn thiện các thủ tục cuối cùng để hoàn thành thỏa thuận, sớm đưa máy bay vào khai thác phục vụ hành khách.

Đồng thời, Pacific Airlines sẽ nhận được sự hỗ trợ và phối hợp từ Vietnam Airlines trong việc sử dụng chung một số cơ sở hạ tầng, nguồn lực phục vụ hành khách như quầy thủ tục, phương tiện phục vụ mặt đất, đại diện Pacific Airlines thông tin.

Đại diện hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam cũng nhấn mạnh, tái cơ cấu doanh nghiệp là một trong những giải pháp tự thân hữu hiệu, được nhiều hãng trên thế giới và Việt Nam áp dụng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 để lại hậu quả nặng nề, kéo dài cho ngành hàng không.

Hoạt động này được đánh giá là cần thiết để Pacific Airlines phục hồi hiệu quả, thích nghi nhanh chóng với môi trường mới và phát triển ổn định trong tương lai.

Do tác động của dịch Covid-19, Pacific Airlines phải đối diện với khó khăn về tài chính, dòng tiền thiếu hụt, nợ quá hạn lớn đe dọa mất khả năng thanh toán. Cụ thể, ước tính lỗ lũy kế của Pacific Airlines đến cuối năm 2022 lên hơn 10.700 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu âm 6.700 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, Vietnam Airlines cùng các cổ đông đã đi tới quyết định trả hết toàn bộ máy bay của Pacific Airlines để xóa nợ. Hôm nay, chiếc máy bay cuối cùng của hãng đã rời khỏi Việt Nam.

Sau nhiều lần tái cơ cấu không thành công, Tập đoàn Hàng không quốc gia Úc Qantas Group chọn cách rút lui và tặng không 30% cổ phần tại Pacific Airlines cho Vietnam Airlines. Đến nay, Vietnam Airlines nắm 98% cổ phần của Pacific Airlines.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV. VietNamNet, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng xác nhận, ngày hôm nay (18/3) hãng hàng không Pacific Airlines đã không còn tàu bay khai thác. Hiện Vietnam Airlines đang thu xếp để Pacific Airlines thuê khô 3 tàu bay của hãng.

>> Bamboo Airways 'chia tay' đơn vị dịch vụ mặt đất SAGS, 'bắt tay' với Pacific Airlines

Cực sốc: Một hãng hàng không Việt Nam đã 'gán' toàn bộ máy bay để trả nợ, không còn hiển thị bất kỳ thông tin chuyến bay nào

Bamboo Airways 'chia tay' đơn vị dịch vụ mặt đất SAGS, 'bắt tay' với Pacific Airlines

BIC và Pacific Airlines hợp tác kinh doanh

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/pacific-airlines-khong-con-may-bay-khach-da-mua-ve-se-ra-sao-2260977.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Pacific Airlines không còn máy bay, khách đã mua vé sẽ ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH