PDR giảm sàn vì MAS bán giải chấp “nhầm” 5,3 triệu cổ phiếu của Chủ tịch Phát Đạt?

13-02-2023 17:44|Lan Phương

Tính từ cuối tháng 11/2022 đến nay, Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt đã bị các công ty chứng khoán bán giải chấp gần 49 triệu cổ phiếu PDR, tương đương 7,3% vốn điều lệ.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) báo cáo bị CTCP Chứng khoán Mirae Asset bán giải chấp gần 5,3 triệu cổ phiếu PDR trong phiên 13/2.

Theo đó, tỷ lệ sở hữu của Chủ tịch Phát Đạt tại doanh nghiệp nhà giảm xuống còn 283,2 triệu cổ phần, tương đương 42,95% vốn điều lệ công ty. Tính từ cuối tháng 11/2022 đến nay, ông Đạt đã bị các công ty chứng khoán bán giải chấp gần 49 triệu cổ phiếu PDR, tương đương 7,3% vốn điều lệ công ty.

Đáng chú ý, lý do thực hiện giao dịch được ông Đạt viết trong báo cáo gần nhất là: “Công ty chứng khoán bán giải chấp, do hiểu nhầm trong quá trình trao đổi thông tin với nhân viên của ông Nguyễn Văn Đạt”.

PDR giảm sàn vì MAS bán giải chấp “nhầm” 5,3 triệu cổ phiếu của Chủ tịch Phát Đạt?
Nguồn: PDR

Phản hồi về sự việc này, ở thông cáo báo chí chiều 13/2, đại diện Phát Đạt cho biết vì sự hiểu nhầm không đáng có nói trên, Mirae Asset đã đặt lệnh bán một lượng lớn cổ phiếu trong tài khoản của ông Nguyễn Văn Đạt trong khi Chủ tịch Phát Đạt không đặt bất kỳ lệnh bán nào và vẫn thực hiện đúng các thỏa thuận của mình với MAS. Điều này đã gây ảnh hưởng tới thị giá cổ phiếu PDR trong phiên hôm nay. Đóng cửa phiên 13/2, PDR giảm sàn về còn 11.250 đồng/cp.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, các bên đã liên lạc với nhau và Mirae Asset cũng đã dừng lệnh bán. Ông Đạt cùng với công ty chứng khoán này đang liên lạc với nhau để giải quyết sự việc.

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 14/5

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 13/5

Phát Đạt bắt tay với Realty Holdings: Cam kết bán sỉ toàn bộ sản phẩm dự án Thuận An 1&2 và KĐT Bắc Hà Thanh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pdr-giam-san-vi-mas-ban-giai-chap-nham-53-trieu-co-phieu-cua-chu-tich-phat-dat-169274.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
PDR giảm sàn vì MAS bán giải chấp “nhầm” 5,3 triệu cổ phiếu của Chủ tịch Phát Đạt?
POWERED BY ONECMS & INTECH