Phân khúc hút mạnh vốn sau Tết và cả năm 2022

15-02-2022 08:08|Bích Dũng

Nhà giá vừa túi tiền tại huyện ngoại thành hoặc tọa lạc tại các đô thị vệ tinh và đất nền vùng ven sẽ sớm khởi động sau Tết và hứa hẹn hút vốn nhiều trong năm nay.

Từ đầu năm đến nay, nhiều doanh nghiệp công bố kế hoạch theo đuổi dòng sản phẩm căn hộ giá 20 - 25 triệu đồng/m2, cho thấy phân khúc nhà ở vừa túi tiền (nhà bình dân) đã có dấu hiệu khởi động tích cực.

Một nhánh khác của nhà giá rẻ là nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân cũng được nhận định nhiều khả năng sẽ tăng tốc khi được nhiều tỉnh, thành phố phía Nam quan tâm nhiều hơn trong năm nay.

Bên cạnh căn hộ giá vừa túi tiền khởi động sớm, đất nền tại các đô thị vệ tinh của TP HCM vẫn là động lực chính của thị trường phía Nam.

Theo Tổng Giám đốc Công ty Phú Vinh, phân khúc nhà ở vừa túi tiền (bình dân) sẽ được săn đón vì thiếu hụt nguồn cung một khoảng thời gian dài trong bối cảnh nhu cầu an cư tại các đô thị rất lớn. Đồng thời, nguồn cung bất động sản liền thổ tại TP HCM ngày càng hạn chế là một cơ hội để các tỉnh thành giáp ranh liên tục vươn lên dẫn dắt thị trường trong nhiều năm qua và xu thế này còn tiếp tục trong năm 2022.

CEO Công ty Phú Vinh dự báo, tâm điểm thị trường đất nền phía Nam sẽ là khu Đông TP HCM hoặc các đô thị vệ tinh tiếp giáp phía Đông Sài Gòn. Điểm nhấn mới của phân khúc này là các hạng mục hạ tầng giao thông sân bay Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương. Ở phía Nam TP HCM, Long An tiếp tục là thủ phủ đất nền khá lớn trong năm 2022.

Đặc biệt, năm nay sẽ là năm nhu cầu tích luỹ tài sản gắn liền với đất làm kênh trú ẩn an toàn sẽ tăng lên, do lo ngại về lạm phát khi tiền từ các gói hỗ trợ phục hồi kinh tế - xã hội được bơm ra thị trường. Vì vậy, so với biệt thự hay shophouse thì đất nền có giá vừa túi tiền sẽ hút các dòng vốn quy mô trung bình khá trở lên.

Vị CEO này cũng cho biết, dịch COVID-19 được kỳ vọng sẽ lắng xuống từ quý II năm nay nên thị trường bất động sản sẽ có quỹ đạo rất khác so với hai năm trước đó. Các nhà đầu tư cần chú ý đến một số yếu tố như: nợ xấu tăng, ngân hàng siết chặt tín dụng cho bất động sản, những vướng mắc pháp lý…

Dân số giảm từng năm, Nhật Bản lo giải quyết 9 triệu căn nhà bỏ hoang

‘Đỏ mắt’ tìm nhà giá rẻ, người trẻ tìm tới vùng phụ cận TP.HCM

Nhà giá rẻ gần 1.000 căn hộ tại TP.HCM bàn giao 5 năm vẫn chưa nghiệm thu

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phan-khuc-hut-manh-von-sau-tet-va-ca-nam-2022-122369.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phân khúc hút mạnh vốn sau Tết và cả năm 2022
POWERED BY ONECMS & INTECH