Phân tích kỹ thuật chứng khoán tuần 28/11 - 2/12: Hồi phục theo tín hiệu kỹ thuật

28-11-2022 08:56|Hoàng Khánh Quỳnh

Với tín hiệu phân kỳ dương trên MACD đi cùng với giao dịch khởi sắc của khối ngoại và ETF trong ngắn hạn, chỉ số thị trường có thể sẽ mở rộng đà hồi phục trong tuần tới với vùng kháng cự gần là 985 – 1.000 điểm.

Trên đồ thị tuần, sau cây nến rút chân theo dạng Hammer vào tuần liền trước, VN Index tiếp tục cho thấy hiệu ứng khả quan với cây nến tuần theo dạng Dragonfly Doji. MACD tuần dần cân bằng và đang cho khả năng tạo đáy số 1 trong ngắn hạn.

Trên đồ thị ngày, VN Index hình thành Gap-up vào đầu phiên và ghi nhận nến Long White Body trong phiên thứ Sáu, qua đó vượt kháng cự gần 970 điểm. Khối lượng giao dịch cải thiện trong phiên cuối tuần (so với 2 ngày liền trước) nhưng vẫn thấp hơn bình quân 20 phiên, điều này có thể được giải thích bởi hiệu ứng “ngày cuối tuần” và sự chờ đợi của nhóm nhà đầu tư theo Trend.

Đồ thị ngày của VN Index ghi nhận tín hiệu tích cực của MACD khi chỉ báo này đang cho tín hiệu phân kỳ dương với đường giá. Với tín hiệu phân kỳ dương kể trên đi cùng với giao dịch khởi sắc của khối ngoại và ETF trong ngắn hạn, chỉ số thị trường có thể sẽ mở rộng đà hồi phục trong tuần tới với vùng kháng cự gần là 985 – 1000 điểm.

Khuyến nghị đầu tư:

- Nhà đầu tư ngắn hạn tìm kiếm cơ hội trading với các cổ phiếu đã giảm sâu và đang hồi phục, đồng thời cho tín hiệu mua chuẩn kỹ thuật (xây nền tích lũy trên MA20, cổ phiếu vượt MA20 + vol lớn hoặc MACD, RSI phân kỳ dương với đường giá, v.v.)

- Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu lớn trong danh mục từ các vùng đỉnh trong quá khứ, nên chờ đợi nhịp hồi phục duy trì để tiến hành cơ cấu danh mục

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 4/3: LCG, DPM, GMD

Novaland (NVL) hình thành xu hướng giảm, chuyên gia dự báo chỉnh về 14.500 đồng/cp

Phân tích kỹ thuật: Mua, bán hay giữ 2 ‘ông lớn’ bất động sản NVL - NLG

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phan-tich-ky-thuat-chung-khoan-tuan-2811-212-hoi-phuc-theo-tin-hieu-ky-thuat-160040.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phân tích kỹ thuật chứng khoán tuần 28/11 - 2/12: Hồi phục theo tín hiệu kỹ thuật
POWERED BY ONECMS & INTECH