Phân tích kỹ thuật chứng khoán tuần 31/10 - 4/11: Nhà đầu tư dài hạn bắt đầu gom hàng cho mục tiêu vài năm

31-10-2022 09:20|Hoàng Khánh Quỳnh

VNIndex sẽ mở rộng trạng thái hồi phục với mục tiêu đầu tiên là vùng nền 1.050 – 1.060 điểm, vùng hỗ trợ trên chỉ số hiện là 1.020 – 1.000 điểm.

Trên đồ thị tuần, VN Index hình thành nến rút chân sau khoảng thời gian giao dịch thận trọng, kết tuần quanh vùng 1.027,36 điểm. Khối lượng giao dịch cải thiện với hơn 2,6 tỷ đơn vị (cao hơn mức bình quân 20 phiên cũng như tuần liền trước). Trên đồ thị ngày, mặc dù hiệu chỉnh trở lại trong  ngày cuối tuần từ vùng kháng cự MA20 (hiện nằm quanh mức 1.043 điểm) tuy nhiên điểm sáng dành cho chỉ số là MACD đã tạo 2 đáy trên đồ thị ngày đi cùng với tín hiệu khả quan của dòng tiền khi MFI quay lại với xu thế đi lên.

Tuần này, mặc dù các nhịp hiệu chỉnh, giằng co có thể xuất hiện đang xen trong quá trình kiểm định MA20 tuy nhiên với trạng thái tốt của dòng tiền, tín hiệu từ MACD trên đồ thị ngày và động lực tâm lý khả quan từ thị trường Hoa kỳ, nhiều khả năng VN Index sẽ mở rộng trạng thái hồi phục với mục tiêu đầu tiên là vùng nền 1.050 – 1.060 điểm, vùng hỗ trợ trên chỉ số hiện là 1.020 – 1.000 điểm.

Trên đồ thị tuần, Chỉ báo đã đi vào vùng mua an toàn và Stochastic đang cắt lên cho thấy rủi ro đã bớt dần đi. Chỉ báo RSI và Stochastic đã tạo phân kỳ dương trên đồ thị ngày cho thấy rằng động lượng giảm đã suy yếu và khả năng đảo chiều tăng cao.

Khuyến nghị đầu tư:

- Đối với nhà đầu tư giữ tiền mặt, đây là thời điểm để trading ngắn hạn và hạn chế tối đa margin, ưu tiên tìm kiếm cổ phiếu giảm sâu và hình thành mẫu hình tạo đáy trên đồ thị giờ và đồ thị ngày để trading ngắn hạn.

- Đối với nhà đầu tư dài hạn, việc giải ngân ở vùng này có thể thu được mức lợi nhuận hấp dẫn trong vài năm tới, có thể giải ngân từng phần với tỷ trọng nhỏ.

- Đối với nhà đầu tư còn kẹp cổ phiếu, thời điểm này nên tận dụng để lướt và đảo hàng để tối đa hóa phần lỗ cũ, hạn chế margin cao và đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán ngày 28/10: Xu hướng tăng sẽ tiếp diễn

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 4/3: LCG, DPM, GMD

Novaland (NVL) hình thành xu hướng giảm, chuyên gia dự báo chỉnh về 14.500 đồng/cp

Phân tích kỹ thuật: Mua, bán hay giữ 2 ‘ông lớn’ bất động sản NVL - NLG

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phan-tich-ky-thuat-chung-khoan-tuan-3110-411-nha-dau-tu-dai-han-bat-dau-gom-hang-cho-muc-tieu-vai-nam-155937.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phân tích kỹ thuật chứng khoán tuần 31/10 - 4/11: Nhà đầu tư dài hạn bắt đầu gom hàng cho mục tiêu vài năm
POWERED BY ONECMS & INTECH