Thị trường

Phản ứng của Grab vụ khách chuyển nhầm 71 nghìn thành 71 triệu đồng cho tài xế

Khánh Vy 20/03/2025 - 14:11

Grab Việt Nam đã nhanh chóng tạm khóa tài khoản của tài xế liên quan và tư vấn khách hàng trình báo cơ quan chức năng sau khi tiếp nhận thông tin.

Đại diện Grab Việt Nam cho biết: "Ngay khi tổng đài Grab nhận được phản ánh, chúng tôi đã tạm khóa tài khoản của đối tác tài xế để tránh các giao dịch tiếp theo, đồng thời tư vấn hành khách trình báo vụ việc với cơ quan chức năng. Grab cam kết hỗ trợ thông tin và hợp tác chặt chẽ nếu nhận được yêu cầu từ cơ quan điều tra”.

Ngoài ra, Grab cũng nhấn mạnh rằng hãng không thể tự ý cung cấp thông tin cá nhân của tài xế cho khách hàng, nhằm đảm bảo quyền riêng tư và tuân thủ quy định pháp luật. Thay vào đó, hãng sẽ hỗ trợ liên hệ với tài xế và phối hợp với cơ quan chức năng khi có yêu cầu chính thức.

Phản ứng của Grab vụ khách chuyển nhầm 71 nghìn thành 71 triệu đồng cho tài xế
Hóa đơn chuyển khoản nhầm của chị V.T.L. Ảnh chụp màn hình

>> Tài khoản ngân hàng tại Agribank bất ngờ nhận được 240 triệu đồng, người đàn ông lập tức báo công an

Trước đó, vào ngày 15/3, chị V.T.L, một khách hàng sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ, đã vô tình chuyển nhầm 71 triệu đồng thay vì 71.000 đồng cho tài xế. Ban đầu, chị không phát hiện ra lỗi sai này, chỉ đến khi kiểm tra sổ sách vào buổi tối cùng ngày mới nhận ra sự nhầm lẫn.

Ngay lập tức, chị L. đã tìm cách liên hệ với tài xế để thu hồi số tiền trên nhưng không thành công. Theo chị, tài xế đã tắt máy và không phản hồi tin nhắn. Chị thậm chí đã thử gửi thêm 10.000 đồng kèm theo tin nhắn nhắc nhở nhưng vẫn không nhận được hồi âm. Không còn cách nào khác, chị đã liên hệ với tổng đài Grab và đến trình báo sự việc với công an địa phương.

Cơ quan chức năng cho biết đây là một vụ chuyển tiền nhầm và sẽ chờ trong 5 ngày để tài xế có cơ hội hoàn trả số tiền. Nếu sau thời gian này tài xế vẫn không hợp tác, công an sẽ vào cuộc xử lý theo quy định của pháp luật.

>> Chuyển khoản nhầm 1,4 tỷ vào tài khoản lạ, nam thanh niên Bến Tre 2002 thu hồi bằng cách nào?

Chuyển nhầm từ 71.000 đồng thành 71 triệu khi đi Grab: Tài xế tắt máy, gia đình đòi xin lỗi mới trả tiền

Gojek bỏ cuộc, Grab và ShopeeFood chia nhau 'miếng bánh' gần 2 tỷ USD ở Việt Nam ra sao?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phan-ung-cua-grab-vu-khach-chuyen-nham-71-nghin-thanh-71-trieu-dong-cho-tai-xe-283251.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Phản ứng của Grab vụ khách chuyển nhầm 71 nghìn thành 71 triệu đồng cho tài xế
    POWERED BY ONECMS & INTECH