Xã hội

Phạt 5 người xuyên tạc 'đoàn mô tô của công an lạng lách, đánh võng tại Đà Lạt'

Xuân Ngọc 12/10/2024 22:45

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng khẳng định đoàn mô tô của công an biểu diễn ở TP Đà Lạt đã được cấp phép và đang điều tra người phát tán thông tin xuyên tạc.

Công an tỉnh Lâm Đồng hôm nay cho biết đã làm việc với 5 người liên quan thông tin lan truyền sai sự thật, xuyên tạc các hoạt động về Đại hội “Vì an ninh tổ quốc” lần thứ 9 và Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật công an nhân dân lần thứ 6 khu vực 3 diễn ra ở TP Đà Lạt.

Trong đó, 3 người ở TP Đà Lạt, gồm các ông N.Đ.T (53 tuổi, ngụ phường 2), B.V.T. (39 tuổi, ngụ phường 9) và V.M.N. (40 tuổi, ngụ phường 12, TP Đà Lạt). Họ là chủ các tài khoản mạng xã hội đã đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật khi cho rằng các hoạt động tập luyện của Đội mô tô hộ tống danh dự của Trung đoàn 375 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an) là "ỷ quyền, ỷ thế chạy xe thả hai tay lạng lách đánh võng, không coi pháp luật ra gì…".

2 người khác bị làm việc là bà T.H. (42 tuổi, ngụ phường 6) và ông M.Đ. (33 tuổi, ngụ phường 4). Cả 2 đều là quản trị viên fanpage trên mạng xã hội, có lượng người theo dõi lớn tại địa phương. Trên các trạng họ quản lý đăng tải thông tin xuyên tạc hoạt động của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Kỵ binh là "dịch vụ cưỡi ngựa ngắm hồ Xuân Hương…".

Làm việc với nhà chức trách, những người này thừa nhận hành vi, do không tìm hiểu, không kiểm chứng thông tin, chưa tìm hiểu quy định pháp luật trong quá trình quản trị hội nhóm trên mạng xã hội dẫn đến vi phạm pháp luật.

Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm 5 trường hợp nêu trên; tiếp tục xác minh và xử lý các trường hợp đăng tải các nội dung sai sự thật, vi phạm pháp luật.

Ảnh chụp Màn hình 2024 10 12 lúc 18.24.37.png
Hình ảnh bài viết có nội dung sai sự thật trên mạng xã hội. Ảnh: Công an tỉnh Lâm Đồng

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, trước đó, trên mạng xã hội đăng tải thông tin sai sự thật về việc tập luyện đoàn mô tô của công an với nội dung lạng lách, đánh võng ở Đà Lạt. Một số tài khoản mạng xã hội có nội dung so sánh trường hợp Trần Thị Ngọc Trinh (thường gọi là người mẫu Ngọc Trinh) và người dân "cũng làm vậy nhưng bị xử lý còn lực lượng công an thì không"...

Công an tỉnh Lâm Đồng khẳng định các thông tin này sai sự thật, vi phạm pháp luật.

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, từ ngày 11-18/10, Bộ Công an tổ chức đại hội và hội thi nói trên tại TP Đà Lạt. Đây là sự kiện thể thao, chính trị quan trọng của Bộ và đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, cấp phép. Tại đại hội và hội thi có nội dung biểu diễn mô phỏng các tình huống thực tế trong công tác cảnh vệ do Đội mô tô hộ tống danh dự của Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ thực hiện.

>> Siêu thị GO Quảng Ngãi bị phạt 215 triệu đồng vì xả thải gây ô nhiễm

Xử phạt người đưa tin sai sự thật về bão lũ

Phạt thanh niên đưa thông tin sai sự thật về ông Thích Minh Tuệ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/phat-5-nguoi-xuyen-tac-doan-mo-to-cua-cong-an-lang-lach-danh-vong-tai-da-lat-2331360.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phạt 5 người xuyên tạc 'đoàn mô tô của công an lạng lách, đánh võng tại Đà Lạt'
POWERED BY ONECMS & INTECH