Phát hiện 2 công nhân nhiễm phóng xạ tại nhà máy sản xuất chip, Samsung bị điều tra

30-05-2024 10:54|Phương Nhi

Vụ việc xảy ra tại nhà máy Giheung của Samsung, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 42km về phía Nam.

Hãng tin Yonhap đưa tin, mới đây Chính quyền Hàn Quốc đang điều tra Samsung sau khi đánh giá rằng hai công nhân tại một trong những nhà máy của gã khổng lồ công nghệ đã bị nhiễm phóng xạ.

Cụ thể, hai nhân viên trên làm việc trong dây chuyền sản xuất chip của Nhà máy Giheung của Samsung ở Yongin, cách thủ đô Seoul 42km về phía Nam. Họ được phát hiện phơi nhiễm tia X ở tay vào hôm 27/5. Tuy nhiên, các nhà chức trách cho biết xét nghiệm máu tổng quát của bệnh nhân cho kết quả bình thường, theo CNBC.

z5490040126108_eaa157f438b7dacab019f0a973c2400d.jpg
Nhà máy Giheung của Samsung Electronics ở Yongin, tỉnh Kyunggi . Ảnh:Yonhap

“Họ hiện đang trải qua các cuộc kiểm tra tiếp theo và Samsung hết lòng hỗ trợ việc điều trị và phục hồi của họ”, thông báo từ công ty cho biết.

Tuyên bố cho biết hôm thứ Tư (29/5), Ủy ban An toàn và An ninh Hạt nhân Hàn Quốc (NSSC) đã cử các lực lượng đến dây chuyền sản xuất để xem xét nguyên nhân gây ra sự cố. Nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới cho biết họ sẽ hợp tác đầy đủ với tất cả các cơ quan liên quan và đảm bảo ngăn chặn mọi sự tái diễn.

Nhà chức trách cho biết họ đã đình chỉ việc sử dụng chiếc máy gây ra vụ việc. Ủy ban cho biết sẽ thực hiện các bước tiếp theo nếu có bất kỳ hành vi vi phạm luật an toàn nào được xác nhận.

Samsung có 5 nhà máy sản xuất thiết bị bán dẫn tại Hàn Quốc gồm Giheung, Hwaseong, Pyeongtaek, Onyang và Cheonan, và 4 nhà máy tại Mỹ và Trung Quốc. Samsung hiện đang xây dựng một nhà máy trị giá khoảng 40 tỷ USD ở Taylor, Texas, Mỹ.

>> Là 'niềm kiêu hãnh' của kinh tế Hàn Quốc, Samsung giờ đây thua xa đối thủ, phải bổ nhiệm người mới để xử lý khủng hoảng

Nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc lọt top 3 thế giới, chỉ sau TSMC và Samsung

Samsung thay tướng với tham vọng dẫn đầu AI

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phat-hien-2-cong-nhan-nhiem-phong-xa-tai-nha-may-san-xuat-chip-samsung-bi-dieu-tra-236764.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện 2 công nhân nhiễm phóng xạ tại nhà máy sản xuất chip, Samsung bị điều tra
POWERED BY ONECMS & INTECH