Xã hội

Phát hiện 49 đơn vị sai phạm ở một huyện

Tiền Lê 24/10/2024 - 19:51

Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị Chủ tịch tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Kông Chro yêu cầu các tổ chức, cá nhân liên quan tổ chức kiểm điểm, khắc phục những sai phạm với tổng số tiền hơn 3,4 tỷ đồng xảy ra tại 49 đơn vị. `

Phát hiện 49 đơn vị sai phạm ở một huyện ảnh 1
Trụ sở UBND huyện Kông Chro. Ảnh: Thiên An.

Ngày 24/10, Thanh tra tỉnh Gia Lai cho biết vừa ban hành kết luận thanh tra về việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và công tác đầu tư xây dựng tại UBND huyện Kông Chro từ năm 2021-2023.

Qua kiểm tra, trong quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại huyện này vẫn còn các đơn vị có hạn chế, thiếu sót trong việc lưu trữ hồ sơ thanh toán chưa đầy đủ, sắp xếp chưa khoa học, thiếu các hồ sơ liên quan… Qua thanh tra, đã phát hiện 49/56 đơn vị được thanh tra có xảy ra sai phạm với tổng số tiền hơn 3,4 tỷ đồng.

Đơn cử đoàn thanh tra kiểm tra tại 30 trường học, phát hiện có tới 29 trường sai phạm khi đã thanh toán một số chế độ, phụ cấp và tiền dạy tăng giờ cho một số cán bộ, giáo viên không đúng quy định với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

Đặc biệt, vẫn còn 53 công trình tại 13 xã, thị trấn dự toán tính thừa khối lượng, áp đơn giá vật liệu, áp mã định mức tên công trình chưa phù hợp, thi công thiếu khối lượng, không đúng chủng loại vật liệu với tổng số tiền sai phạm hơn một tỷ đồng.

Tại Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện, qua kiểm tra, trong quá trình triển khai thực hiện dự án, thi công xây dựng, nghiệm thu, thanh quyết toán công trình còn áp đơn giá vật liệu, áp mã định mức nhân công chưa phù hợp, thi công không đúng chủng loại vật liệu, thiếu khối lượng… với tổng số tiền hơn 144 triệu đồng.

Từ các sai phạm trên, Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Kông Chro tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong quá trình quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và thực hiện công tác đầu tư xây dựng tại địa phương như kết luận đã nêu.

Đồng thời tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với trưởng các phòng, ban, chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các đơn vị và các cá nhân có liên quan đến sai phạm.

Ngoài ra, trưởng các phòng, ban, chủ tịch UBND các xã, thị trấn cùng thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thu hồi số tiền hơn 3,4 tỷ đồng nộp vào ngân sách.

Chủ tịch Quảng Nam: 'Tôi không muốn sau bão Trà Mi có cán bộ bị kỷ luật'

Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/phat-hien-49-don-vi-sai-pham-o-mot-huyen-post1685168.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Phát hiện 49 đơn vị sai phạm ở một huyện
    POWERED BY ONECMS & INTECH