Điểm đến

Phát hiện địa điểm ngắm miệng núi lửa âm triệu năm tuổi hiếm có của Tây Nguyên

Quỳnh Châu 08/12/2023 - 09:28

Đây là nơi lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết và quyến rũ của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn.

Nhiều tháng nay, khu du lịch sinh thái Zin’s Farm ở làng Nhao, xã Ia Kênh, TP Pleiku, Gia Lai do Hợp tác xã nông nghiệp và du lịch Ia Kênh triển khai thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng. Du khách lựa chọn đến đây để chụp hình, check-in, không ít tiktoker cũng chọn nơi đây để quay các clip, hút hàng ngàn lượt xem.

Empty
Zin’s Farm đang là điểm đến được yêu thích tại TP Pleiku.

Cách trung tâm TP Pleiku khoảng 8km về phía tây, Zin’s Farm được xem là mô hình đầy triển vọng trong việc phát triển du lịch theo xu hướng nông nghiệp trên địa bàn TP Pleiku. Nơi đây trở thành điểm dừng chân, nghỉ ngơi, thư giãn sau một tuần làm việc mệt nhọc. Đồng thời cũng là nơi trải nghiệm mới mẻ, tăng sự kết nối với các bạn trẻ. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm và tận hưởng khoảng thời gian sống chậm đầy chất thơ, gác lại những bộn bề, lo toan của cuộc sống.

Empty
Zin's Farm xanh mướt với không gian thoáng đãng.

Zin’s Farm được bố trí thành nhiều khu vực sáng tạo, với nhiều không gian chức năng như: khu vực quầy bar, khu sân khấu nhạc sống, khu trồng rau màu, khu cây ăn quả, khu sân vườn, đặc biệt là khu vực bố trí chỗ ngồi cho du khách và thực khác với khung cảnh thiên nhiên tươi mát. Không gian nơi đây mang đến cảm giác nhẹ nhàng, bình yên với view đồi núi bao la, phía trước chính là cánh đồng bát ngát. Du khách có thể thư thả dạo bước trên những lối đi xanh mướt đẹp lãng mạn hay ngồi tại chỗ hít thở không khí trong lành, phóng tầm mắt ra xa ngắm toàn cảnh sắc thơ mộng đầy mê hoặc rất đặc trưng của chốn cao nguyên hoang sơ.

Empty
Camping (lều ngủ) được dựng lên ở Zin's Farm.

Vào thời khắc hoàng hôn khi ánh chiều dần buông cũng là lúc Zin's Farm Gia Lai mang đến cảnh sắc tuyệt đẹp, nét hoang sơ, huyền bí thêm chút không khí lạnh mờ sương đặc trưng của xứ cao nguyên khiến du khách phải thổn thức không nỡ rời mắt cho đến khi ánh mặt trời dần khuất sau bóng núi. Đến Zin's Farm, du khách có thể tận hưởng sự bình yên, thoải mái và tạm quên đi những áp lực của cuộc sống để hòa mình cùng thiên nhiên.

Empty
Ngắm khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp tại Zin's Farm.

Điểm nhấn của Zin’s Farm là có thể ngắm trọn toàn bộ miệng núi lửa âm tuyệt đẹp ở xã Ia Kênh. Đây là núi lửa đã tắt hàng triệu năm trước, tàn tích vẫn còn lưu giữ đến ngày nay và vô tình tạo thành cảnh đẹp hiếm có ở Tây Nguyên.

Khung cảnh mang nét bình dị của vùng đất nắng gió tuy hoang sơ, mộc mạc nhưng lại quyến rũ đến vô cùng. Miệng núi lửa như một thiếu nữ vùng sơn cước thích làm đẹp, vào mỗi mùa ngọn núi này lại mang một vẻ đẹp riêng khiến bất cứ ai khi chừng chân nơi đây cũng đều cảm thấy xao xuyến không muốn rời bước.

Empty
Khu du lịch nằm trên miệng núi lửa âm nổi tiếng ở Gia Lai.

Bên cạnh đó, khi tới Zin’s Farm, du khách còn có thể đăng ký tham gia thu hoạch nông sản. Với hoạt động này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của những người nông dân xứ cao nguyên khi được ghé thăm những vườn nông sản sai trĩu cây trái và tự mình thu hoạch. Du khách sẽ được trải nghiệm thu hoạch bắp hay mía và các loại nông sản địa phương ngay tại vườn.

Chính vì vẻ đẹp thiên nhiên này, khu sinh thái thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan, vãn cảnh, nghỉ ngơi. Zin’s Farm không chỉ cuốn hút ở Gia Lai và Tây Nguyên, mà ngay cả du khách ở Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Quy Nhơn… cũng tìm đến thưởng thức.

>> Bảo tàng đá trong tu viện cổ trên đỉnh đồi hơn 1.500m, được ví "Tây Nguyên thu nhỏ" giữa lòng Đà Lạt

Khám phá vẻ đẹp của Công viên Địa chất toàn cầu duy nhất ở Tây Nguyên được UNESCO công nhận

Nhà thờ gỗ trăm tuổi đẹp nhất Tây Nguyên rộng 700m2, là kiệt tác kiến trúc gỗ mang phong cách Basilica duy nhất còn tồn tại trên thế giới

Khám phá vẻ đẹp của hồ nước tự nhiên hình thành từ miệng núi lửa, rộng 300ha được ví như "đôi mắt Pleiku" hay "viên ngọc bích" giữa núi rừng Tây Nguyên

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-dia-diem-ngam-mieng-nui-lua-am-trieu-nam-tuoi-hiem-co-cua-tay-nguyen-d112681.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện địa điểm ngắm miệng núi lửa âm triệu năm tuổi hiếm có của Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS & INTECH