Phát hiện một 'Tuyệt Tình Cốc' 7 tầng nằm nổi bật giữa núi rừng hoang sơ, cách Hà Nội chỉ khoảng 200km, giá vé vào chưa bằng một cốc trà sữa

15-05-2024 06:27|Tình Hoàng

Đặt chân đến nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Thác Chiềng Khoa hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi là thác Mây. Thác nước này tọa lạc tại xã Chiềng Khoang, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, cách trung tâm huyện Mộc Châu tầm 24km về phía Đông, theo hướng đi bến phà Vạn Yên, cách TP. Hà Nội khoảng 200km.

Thác Chiềng Khoang nhìn từ trên cao. Ảnh: Báo Dân Trí

Thác Chiềng Khoang nhìn từ trên cao. Ảnh: Báo Dân Trí

Sở dĩ thác nước này còn có tên gọi là thác Mây bởi từ xa xưa, lúc người dân khám phá ra thác nước này, thoạt nhìn dòng thác chảy xuống như một dải mây lụa trắng vắt ngang trên đỉnh núi rũ xuống tận thung sâu. Dòng thác nước đổ xuống trắng xóa tựa như những làn sương trắng của mây mù, cũng từ đó cái tên thác Mây ra đời.

Thác Chiềng Khoang còn có tên gọi khác là thác 7 tầng. Ảnh: mia.vn

Thác Chiềng Khoang còn có tên gọi khác là thác 7 tầng. Ảnh: mia.vn

Ngoài ra, thác Chiềng Khoang cũng được nhiều người gọi là thác 7 tầng bởi đúng như tên gọi, nó có 7 tầng thác khác nhau với mỗi tầng cao trong khoảng từ 5 -7m. Phía dưới chân mỗi tầng thác đều có những khoảng rộng tạo thành các hồ chứa nước trong xanh tuyệt đẹp. Nhìn từ trên cao, thác nước như một dải lụa uốn mình chuyển động, nằm nổi bật giữa núi rừng bao la, hùng vĩ nhưng rất đỗi nên thơ của thiên nhiên vùng cao Tây Bắc.

Bức tranh thác Chiềng Khoa mang nét đẹp nguyên sơ và tự nhiên. Ảnh: mia.vn

Bức tranh thác Chiềng Khoa mang nét đẹp nguyên sơ và tự nhiên. Ảnh: mia.vn

Cùng với phong cảnh hoang sơ chưa có nhiều dấu chân người khám phá, đây chính là lý do mà người ta gọi Chiềng Khoa là “Tuyệt Tình Cốc” ở Mộc Châu. Nhờ được bao bọc xung quanh là thảm thực vật và rừng cây rậm rạp, đồng thời là địa điểm còn khá mới mẻ nên hồ nước thác Chiềng Khoa vẫn giữ nguyên được vẻ nguyên sơ cùng làn nước trong xanh ngọc bích vô cùng ấn tượng.

Nhiều du khách chọn thác Chiềng Khoang là điểm đến yêu thích trong những ngày hè bởi khi đến đây, bạn có thể thỏa sức hòa mình trong dòng nước mát lạnh, được hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ của núi rừng.

Thác Chiềng Khoa được mệnh danh là

Thác Chiềng Khoa được mệnh danh là "Tuyệt Tình Cốc" Mộc Châu bởi phong cảnh còn ít dấu chân khách tham quan. Ảnh: Han Bụi

Theo chia sẻ của người dân địa phương, thời điểm đẹp nhất của thác Chiềng Khoang có lẽ là trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 9. Sau tháng 9, nơi đây thường xuất hiện mưa nhiều nên có thể thác sẽ bị đục.

Khi đến du lịch tại thác Chiềng Khoang, sự an toàn là điều mà bạn phải đặt lên trên hết. Theo đó, du khách cần hết sức cẩn trọng khi bơi lội ở thác nước bởi ở đây hoàn toàn khác với ở bể bơi. Đá ngầm, xoáy nước hay dòng nước xiết là những thứ bạn không lường được. Bên cạnh đó, sau khi đến thác, bạn nên nghỉ ngơi một chút cho cơ bắp thư giãn, khô bớt mồ hôi thay vì nhảy ngay xuống nước khi bạn vừa đến nơi.

Đây là điểm đến mà các tín đồ sống ảo không thể bỏ lỡ. Ảnh: mia.vn

Đây là điểm đến mà các tín đồ sống ảo không thể bỏ lỡ. Ảnh: mia.vn

Để tham quan khu vực thác Chiềng Khoang, du khách sẽ phải mua vé tham quan vui chơi với mức giá là 30.000 đồng, thậm chí còn chưa bằng giá của một cốc trà sữa. Ngoài ra, bạn còn có thể tự chuẩn bị thức ăn - đồ uống trước khi đặt chân đến địa điểm du lịch thú vị này.

>> Việt Nam có một khu du lịch sinh thái rộng 450ha được ví như ‘Vườn địa đàng giữa chốn nhân gian’, cách Hà Nội chỉ 60km, là điểm đến tránh nóng lý tưởng cho hè 2024

Thác nước 3 tầng gần Hà Nội được công nhận là 'danh thắng đa quốc gia', là địa điểm du khách 'chữa lành', giải nhiệt mùa hè

Quốc gia Đông Nam Á duy nhất có hàng nghìn đảo lớn nhỏ nhưng không giáp biển, sở hữu thác nước lớn nhất khu vực

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-mot-tuyet-tinh-coc-7-tang-nam-noi-bat-giua-nui-rung-hoang-so-cach-ha-noi-chi-khoang-200km-gia-ve-vao-chua-bang-mot-coc-tra-sua-d122690.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện một 'Tuyệt Tình Cốc' 7 tầng nằm nổi bật giữa núi rừng hoang sơ, cách Hà Nội chỉ khoảng 200km, giá vé vào chưa bằng một cốc trà sữa
POWERED BY ONECMS & INTECH