Bất động sản

Việt Nam có ‘tuyệt tình cốc’ đẹp như phim cổ trang, sẽ được đầu tư thành điểm du lịch sinh thái?

Nguyên Bùi 29/07/2024 05:30

Việc đầu tư nơi này thành điểm du lịch có thể tạo thêm nguồn thu cho địa phương cũng như tránh lãng phí diện tích mặt nước.

Thời gian gần đây, địa điểm “tuyệt tình cốc” tại Lèn Chùa, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đã thu hút rất nhiều sự chú ý nhờ phong cảnh không khác gì những bộ phim cổ trang. Nơi đây đã trở thành điểm đến phổ biến cho nhiều du khách từ khắp nơi đến tham quan và chụp ảnh.

Tuy nhiên, dù “tuyệt tình cốc” rất hấp dẫn, nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm vì khu vực này rộng hàng chục ha, sâu thẳm và được bao quanh bởi những vách đá dựng đứng.

>> Bất động sản đô thị tăng vượt 30%, nhà đầu tư đổ về 'ngôi sao mới' ở thị trường 'khúc ruột miền Trung'

Những vách đá dựng đứng xung quanh khu vực Lèn Chùa, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai. Nguồn ảnh: Văn Trường

Những vách đá dựng đứng xung quanh khu vực Lèn Chùa, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai. Nguồn ảnh: Văn Trường

Do đó, chính quyền địa phương đã phối hợp với UBND thị xã Hoàng Mai để tích cực kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào khu vực Lèn Chùa, giúp phát triển nơi này thành điểm du lịch sinh thái.

Dự định này không chỉ tạo ra nguồn thu nhập mới cho tỉnh Nghệ An nói chung và thị xã Hoàng Mai nói riêng, mà còn khai thác hiệu quả diện tích mặt nước rộng lớn lâu nay chưa được sử dụng.

Hồ nước được mệnh danh “tuyệt tình cốc”. Nguồn ảnh: Văn Trường

Hồ nước được mệnh danh “tuyệt tình cốc”. Nguồn ảnh: Văn Trường

Theo báo Nghệ An, hồ nước được gọi là “tuyệt tình cốc” này hình thành do những hoạt động khai thác tại mỏ đá ở khu vực Lèn Chùa, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai.

Khu vực mỏ nói trên đã ngừng hoạt động từ năm 2018. Sau đó UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện việc san gạt, cải tạo để đưa mỏ về trạng thái an toàn, đồng thời xây dựng hàng rào bảo vệ và phục hồi môi trường xung quanh. Sau khi hoàn tất, khu vực mỏ sẽ được bàn giao cho tỉnh để quản lý.

Hiện tại, một số đoạn của khu vực Lèn Chùa đã được bảo vệ bằng cọc bê tông và lưới thép, nhưng tình trạng người dân lấn chiếm khu vực này để tập kết cát đã khiến cho bờ rào bị hư hỏng.

Ông Nguyễn Đình Hanh, Chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân, cho biết: “Đến nay, khu vực mỏ rộng trên 30ha đã được làm hàng rào xung quanh hồ để bảo vệ, cũng như trồng cây xanh xung quanh phục hồi môi trường. Còn đối với những đoạn bờ rào bảo vệ bị hư hỏng chúng tôi sẽ cho kiểm tra kịp thời sửa chữa lại.”

>> TP. HCM sắp sở hữu cảng biển đặc biệt trong tương lai?

Thành phố sở hữu cảng biển lớn nhất miền Bắc Việt Nam sẽ trình đề án khu kinh tế ven biển 20.000ha trong năm 2024

Công trình quy mô nhất lưu giữ về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sắp đổi tên?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-tuyet-tinh-coc-dep-nhu-phim-co-trang-se-duoc-dau-tu-thanh-diem-du-lich-sinh-thai-d128865.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có ‘tuyệt tình cốc’ đẹp như phim cổ trang, sẽ được đầu tư thành điểm du lịch sinh thái?
POWERED BY ONECMS & INTECH