Phát hiện nhiều sai phạm, 2 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bị xử phạt

24-05-2024 21:43|Hoàng Ngân

Trong quá trình đoàn kiểm tra Đội QLTT số 8 đã tiến hành kiểm tra định kỳ đã phát hiện các sai phạm về giấy phép, hợp đồng của hai doanh nghiệp.

Thực hiện chỉ đạo từ Bộ Công Thương và Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) về giám sát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh xăng, dầu, Đội QLTT số 8 thuộc Cục QLTT tỉnh Phú Thọ đã triển khai công tác kiểm tra toàn diện đối với các đơn vị và cửa hàng bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn.

Ngày 6/5 vừa qua, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 8 đã tiến hành kiểm tra định kỳ đối với Công ty TNHH Tấn Lộc Phú Thọ, đặt tại xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện doanh nghiệp này vi phạm hành chính khi kinh doanh xăng, dầu mà không có Giấy phép kinh doanh theo quy định. Đoàn kiểm tra đã lập Biên bản vi phạm hành chính và trình cấp thẩm quyền ban hành Quyết định xử phạt với số tiền là 50 triệu đồng.

Trước đó, ngày 23/4, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra đột xuất Công ty Cổ phần Sunseco Việt Nam, địa chỉ tại xã Minh Đài, huyện Tân Sơn. Công ty này bị phát hiện vi phạm khi ký hợp đồng với đại lý bán lẻ xăng, dầu không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. Đoàn kiểm tra cũng lập Biên bản vi phạm hành chính và trình cấp thẩm quyền ban hành Quyết định xử phạt với số tiền là 70 triệu đồng.

Phát hiện nhiều sai phạm, 2 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bị xử phạt
Ảnh minh hoạ

>> Loạt doanh nghiệp phân phối xăng dầu bị Bộ Công thương thu hồi giấy phép

Theo Cục QLTT tỉnh Phú Thọ, thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường quản lý địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước. Mục tiêu là kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm trong kinh doanh xăng, dầu, góp phần ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trong báo cáo mới đây gửi Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường đã công bố kết quả thanh tra năm 2023. Tổng cục đã tiến hành thanh tra 86 thương nhân phân phối xăng dầu trên cả nước. Kết quả thanh tra cho thấy lực lượng Quản lý thị trường đã xử phạt vi phạm hành chính 64 doanh nghiệp, với tổng số tiền phạt hơn 6,72 tỷ đồng.

Đáng chú ý, qua các cuộc thanh tra này, Tổng cục Quản lý thị trường còn phát hiện số tiền thu được từ các hành vi lợi dụng bất hợp pháp lên tới hơn 1,54 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này cùng tiền phạt đã được nộp vào ngân sách nhà nước, tổng cộng khoảng 8,8 tỷ đồng.

Những biện pháp quyết liệt này thể hiện sự nỗ lực của Bộ Công Thương và Tổng cục Quản lý thị trường trong việc giám sát và đảm bảo tính minh bạch, công bằng trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

>> ‘Gia đình 3 đời bán xăng dầu mà chưa bao giờ thấy khó như hiện nay’

Loạt doanh nghiệp phân phối xăng dầu bị Bộ Công thương thu hồi giấy phép

‘Gia đình 3 đời bán xăng dầu mà chưa bao giờ thấy khó như hiện nay’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phat-hien-nhieu-sai-pham-2-doanh-nghiep-kinh-doanh-xang-dau-bi-xu-phat-236022.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện nhiều sai phạm, 2 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bị xử phạt
POWERED BY ONECMS & INTECH