Phát biểu tại Singapore, ông nhấn mạnh vai trò dẫn dắt của các nước phát triển, đồng thời thừa nhận mục tiêu toàn cầu đạt trung hòa carbon vào năm 2050 hiện không thực tế nếu thiếu đầu tư mạnh mẽ cho đổi mới sáng tạo.
Hiện tập đoàn đang đẩy mạnh khảo sát và triển khai các dự án điện gió nhằm góp phần vào mục tiêu tăng trưởng hai con số của Việt Nam trong thời gian tới.
Việc chuyển đổi sang xe điện không chỉ giúp Việt Nam giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, mà còn mở ra một cơ hội kinh tế to lớn, với tiềm năng tiết kiệm lên đến 498 tỷ USD.
Pháp cam kết sẽ hỗ trợ đội ngũ tư vấn, kỹ thuật với các dự án đường sắt tại Việt Nam, tiêu biểu là dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư gần 70 tỷ USD.
Đây sẽ là nhà máy vaccine đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn LEED, đồng thời đóng góp vào cam kết giảm phát thải khí nhà kính về 0 của Việt Nam vào năm 2050.
Giới hạn phát thải được đề xuất là 115g CO2 trên một km có khả năng loại trừ khả năng bán nhiều loại xe hybrid nhẹ và xe hybrid cắm điện, ảnh hưởng đến các mẫu ô tô như Ford Puma, Range Rover Evoque, Nissan Qashqai và Volkswagen Golf.
Tại Việt Nam ước tính chỉ có 4 -5% tín dụng thương mại được coi là tài chính xanh, trong đó hơn 80% tài chính xanh tập trung vào các lĩnh vực như điện, tiện ích, nông nghiệp và các tòa nhà xanh.
Trái Đất đang nóng lên với tốc độ khủng khiếp kéo theo nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan, LHQ kêu gọi các quốc gia cắt giảm 42% lượng khí thải vào năm 2030.
Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến bắt đầu từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) và kết thúc tại ga Thủ Thiêm (TP. HCM), đi qua 20 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Với kịch bản phát thải ròng của Việt Nam về mức 0, tổng vốn đầu tư cho trạm sạc xe điện trong 25 năm tới đây cần tới 90,88 tỷ USD (khoảng 2,26 triệu tỷ đồng). Mức đầu tư thấp nhất sẽ là 31,76 tỷ USD (khoảng 792 ngàn tỷ đồng).
Nhằm giảm thiểu những tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH) và thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng “0” đòi hỏi sự đầu tư đáng kể từ khu vực nhà nước và tư nhân.
Sau Hội nghị Thượng đỉnh về Hiệp ước tài chính toàn cầu mới cuối năm 2023, Việt Nam đang đẩy nhanh chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, phát triển kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn, thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.
Việt Nam nằm trong số ít các nước đạt được ngưỡng giảm phát thải carbon đề ra trong mục tiêu Đóng góp quốc gia tự quyết định (NDC). Trong khi đó, hầu hết các nước khác có khoảng cách lớn giữa tham vọng và hiệu suất thực tế.
Sáng 18/12, tại Tokyo, Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên về "Cộng đồng phát thải ròng bằng 0 châu Á (AZEC)". Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao các nước ASEAN, Nhật Bản và Australia.
Dự thảo Hồ sơ đề xuất xây dựng Nghị định quy định về phát triển điện mặt trời mái nhà (MTMN) đang được đưa ra lấy ý kiến góp ý của nhiều ngành và doanh nghiệp.
Ngày 28/11, Tổng thống Sri Lanka Ranil Wickremesinghe cho rằng quốc đảo này cần 100 tỷ USD để trở thành quốc gia phát thải ròng bằng “0” vào năm 2040. Khẳng định này được Tổng thống đưa ra khi Sri Lanka đang nỗ lực xây dựng khả năng phục hồi trước biến đổi khí hậu đồng thời vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.
Đại sứ quán Anh tại Hà Nội vừa công bố đợt 2 của chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cho các dự án các bon thấp, mang đến lợi ích cho các cộng đồng trên toàn Việt Nam.