Quốc tế

Sri Lanka cần 100 tỷ USD để đạt phát thải ròng bằng '0'

PV 29/11/2023 - 11:49

Ngày 28/11, Tổng thống Sri Lanka Ranil Wickremesinghe cho rằng quốc đảo này cần 100 tỷ USD để trở thành quốc gia phát thải ròng bằng “0” vào năm 2040. Khẳng định này được Tổng thống đưa ra khi Sri Lanka đang nỗ lực xây dựng khả năng phục hồi trước biến đổi khí hậu đồng thời vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Sri Lanka cần 100 tỷ USD để đạt phát thải ròng bằng '0'

Trả lời phỏng vấn báo chí, Tổng thống Wickremesinghe cho biết Sri Lanka sẽ tập trung vào các công cụ tài chính xanh, bao gồm cả những giao dịch hoán đổi nợ tự nhiên khi nước này cố gắng đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng “0”. Tuy nhiên, ông nói thêm nước này chưa có kế hoạch sử dụng trái phiếu xanh ngay lập tức.

Tổng thống Wickremesinghe nêu rõ: “Một số (nguồn vốn) sẽ đến từ các nhà đầu tư quan tâm và tôi nghĩ chúng tôi có khởi đầu sớm so với các nước khác. Chúng tôi có thể mời đầu tư nước ngoài. Hãy nghỉ ngơi, hãy hy vọng nền kinh tế của chúng tôi khởi sắc và chúng tôi có đủ tiền để đầu tư vào đó”.

Sri Lanka là một hòn đảo nhỏ ngoài khơi cực Nam Ấn Độ với dân số 22 triệu người, đang phải vật lộn để thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ sau khi tình trạng thiếu dự trữ ngoại hối nghiêm trọng làm nền kinh tế suy sụp vào năm ngoái. Hòn đảo này cũng phải đối mặt với thách thức xây dựng khả năng chống chịu tốt hơn trước biến đổi khí hậu. Theo Ngân hàng Thế giới, đây là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan và dự kiến GDP hàng năm sẽ giảm 1,2% vào năm 2050 do biến đổi khí hậu.

Tác giả ‘Lược sử loài người’: AI có thể gây khủng hoảng tài chính ‘tàn khốc’

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp Tổng thống Sri Lanka

Fed sẽ tăng lãi suất lên mức cao nhất kể từ khủng hoảng tài chính năm 2009?

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/sri-lanka-can-100-ty-usd-de-dat-phat-thai-rong-bang-0-post140753.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sri Lanka cần 100 tỷ USD để đạt phát thải ròng bằng '0'
POWERED BY ONECMS & INTECH