Tuyến cao tốc dài khoảng 42km, đi qua các địa phương gồm Tân Thành, Kim Long, Ngãi Giao, Bình Giã, Xuân Sơn, Xuyên Mộc và Hồ Tràm với tổng diện tích khoảng 365ha.
Hai cảng của Gemadept tại khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (trước sáp nhập) tạm thời chưa bị áp phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập vào TP. HCM, tạo lợi thế chi phí cho doanh nghiệp.
Dự án nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển – Ngọc Hồi, công trình trọng điểm giảm ùn tắc cửa ngõ phía Nam Hà Nội, đang đứng trước nguy cơ vỡ tiến độ do thiếu vốn và vướng mắc mặt bằng.
Chiều 29/6, UBND tỉnh Bình Dương họp xem xét báo cáo tiền khả thi hai dự án đường sắt quan trọng, với tổng vốn đầu tư hơn 114.000 tỷ đồng. Đây được xem là bước chuẩn bị chiến lược trước khi tỉnh sáp nhập vào TP. HCM mới.
UBND TP. Hải Phòng được trao quyền thành lập và điều chỉnh ranh giới khu này với định hướng gắn với Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải và Khu kinh tế ven biển phía Nam.
Khu vực TP. HCM và các vùng giáp ranh hiện đang trở thành "thỏi nam châm" thu hút dòng tiền của các nhà đầu tư, dự kiến sẽ có nhiều bùng nổ trong nửa cuối năm 2025.
Theo chuyên gia, sau khi Việt Nam sáp nhập đơn vị hành chính, tâm điểm của thị trường bất động sản sẽ vẫn tập trung chủ yếu vào đô thị đặc biệt phía Nam của Việt Nam và các khu vực lân cận.
Dự án công viên này có tổng mức đầu tư khoảng 6.400 tỷ đồng, hướng tới phát triển một công viên sinh thái đa chức năng, phục vụ nghỉ dưỡng, du lịch, giáo dục sinh thái và giải trí trong lòng đô thị.
Lần đầu tiên, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sử dụng các tổ hợp xét tuyển có môn Tiếng Anh như A01 và B08, tuy nhiên không áp dụng quy đổi điểm từ chứng chỉ IELTS.
Dự án là đòn bẩy quan trọng trong việc phát triển hạ tầng giao thông hiện đại, tăng cường liên kết vùng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đông Nam Bộ.
Thành phố đảo đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, từng bước khẳng định vị thế là một trong những trung tâm du lịch, kinh tế và xã hội năng động hàng đầu cả nước.
Nhìn từ trên cao, đô thị loại 3 trực thuộc tỉnh Đồng Nai mang dáng vẻ yên bình, thưa thớt xe cộ nhưng lại là điểm kết nối quan trọng giữa các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Tây Nguyên và duyên hải miền Trung.
Do đội vốn hơn 3.700 tỷ đồng, tuyến cao tốc được xem là "sợi dây huyết mạch" của kinh tế trọng điểm phía Nam buộc phải trình Quốc hội để xem xét điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Việc sáp nhập tỉnh Long An và Tây Ninh – hai địa phương từng thuộc phủ Gia Định xưa không đơn thuần là sự thay đổi về địa giới hành chính, mà còn là bước ngoặt chiến lược trong quy hoạch phát triển không gian kinh tế phía Nam.