Phiên 29/9: Người mua kẻ bán cổ phiếu điện nước - xăng dầu

30-09-2021 09:24|Đức Bình

Phiên giao dịch ngày 29/9/2021 kết thúc với việc VN-Index giảm không đáng kể và vẫn đứng sát tham chiếu. Dòng tiền của nhóm nhà đầu tư cá nhân và tổ chức trong nước cùng mua ròng với tổng giá trị gần 600 tỷ đồng.

Giao dịch trái chiều khối tự doanh, nhà đầu tư tổ chức trong nước tiếp đà mua ròng 73,5 tỷ đồng song quy mô giải ngân chỉ bằng 1/5 phiên trước đó. Tính riêng khớp lệnh thì họ gom ròng 294,6 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức nội bán ròng 3/18 ngành với áp lực rút vốn chủ yếu đặt tại nhóm điện, nước & xăng dầu khí đốt. 

Top 10 cổ phiếu bị nhóm này rút ròng có NT2, FIT, FUEVFVND, DIG, VSC, OCB, VIC, E1VFVN30, HNG, FCN.

Trong khi đó, các tổ chức trong nước gom mạnh nhất cổ phiếu của các doanh nghiệp địa ốc với hơn 123 tỷ đồng, theo sau là cổ phiếu của các nhà băng (121 tỷ đồng). Top mua ròng có VHM, VPB, HPG, HDG, TPB, SSI, TCB, REE, ACB, FPT.

Đồng thuận, nhà đầu tư cá nhân trở lại mua ròng 509,6 tỷ đồng trong đó họ gom ròng 303,4 tỷ đồng qua kênh khớp lệnh. Như vậy, sau phiên bán ròng đột biến, nhà đầu tư cá nhân lại quay đầu mua ròng với giao dịch chủ yếu đối ứng với nước ngoài.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, các cá nhân trong nước mua ròng 12/18 ngành, chủ yếu là ngành điện, nước & xăng dầu khí đốt. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân tập trung tại các mã HPG, NT2, VIC, CTG, NVL, DGC, GAS, STB, GEX, FUEVFVND.

Bên phía bán ròng khớp lệnh, họ rút ròng 6/18 ngành còn lại, chủ yếu là nhóm thực phẩm và đồ uống, dầu khí. Top bán ròng có VHM, VNM, VPB, HDG, TPB, PLX, HT1, TCB, REE.

 

Niềm vui ‘sớm nở tối tàn’ của cổ đông dầu khí

PVD - Tín hiệu đi ra của dòng tiền 'cá mập'

‘Sóng’ to thì gió lớn, thị trường chỉnh là cơ hội để mua?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phien-299-nguoi-mua-ke-ban-co-phieu-dien-nuoc-xang-dau-127955.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phiên 29/9: Người mua kẻ bán cổ phiếu điện nước - xăng dầu
POWERED BY ONECMS & INTECH