Xã hội

Phục vụ hơn 1.000 chuyến xe/ngày qua 92 cung đường, nhà xe Phương Trang đưa du khách đến những nơi đâu trên bản đồ du lịch Việt Nam?

Manh Lan 01/07/2024 14:50

Nhà xe này đã phát triển hơn 350 phòng vé và trạm trung chuyển, 4.500 đầu xe các loại, phục vụ hơn 40 triệu lượt khách mỗi năm.

Những ngày gần đây, Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang (FUTABUSLINES), có trụ sở tại 01 Tô Hiến Thành, phường 3, TP Đà Lạt, Lâm Đồng gây chú ý khi trúng 3 gói thầu trạm dừng cao tốc nghìn tỷ.

Cụ thể, Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng, vận hành trạm dừng nghỉ Km90+900 thuộc Dự án thành phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Dự án đầu tư xây dựng, vận hành trạm dừng nghỉ Km144+560 thuộc Dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Nhà đầu tư trúng thầu 2 dự án này là Liên danh FUTA Bus Lines - Thành Hiệp Phát (Liên danh CTCP xe khách Phương Trang FUTA Bus Lines - Công ty TNHH Thành Hiệp Phát).

Nhà xe Phương Trang (Hình minh họa)

Nhà xe Phương Trang (Hình minh họa)

Trong đó, dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km90+900 thuộc Dự án thành phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo có giá trị nộp ngân sách Nhà nước là 140 tỷ đồng. Giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án gần 300 tỷ đồng và giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 14 tỷ đồng.

Dự án Đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km144+560 thuộc Dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết có giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án hơn 310 tỷ đồng và giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư gần 34 tỷ đồng.

Trước đó không lâu, Liên danh nói trên cũng vừa trúng thầu xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km47+500 thuộc Dự án thành phần Phan Thiết - Dầu Giây trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Liên danh nhà đầu tư trúng thầu với giá trị bằng tiền nộp ngân sách Nhà nước là 260 tỷ đồng. Giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án hơn 290 tỷ đồng và giá trị bồi thường, tái định cư hơn 3,34 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ trong tháng 6/2024, CTCP xe khách Phương Trang đã trúng 3 gói thầy xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc với tổng giá trị xây dựng gần 1.000 tỷ đồng.

Nhà xe nổi bật của các tỉnh miền Nam

Được biết, CTCP xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines - được thành lập năm 2001 với hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực mua bán xe ôtô, vận tải hành khách, bất động sản và kinh doanh dịch vụ.

Xuất phát từ một doanh nghiệp nhỏ với chỉ một vài xe khách, Công ty Phương Trang - FUTA Bus Lines đã trải qua gần 20 năm phát triển và đã mở rộng quy mô khai thác hơn 97 tuyến vận tải hành khách liên tỉnh cố định cùng 92 cung đường trải dài từ Bắc tới Nam. Đồng thời, FUTA Bus Lines đã phát triển hơn 350 phòng vé và trạm trung chuyển, 4.500 đầu xe các loại, phục vụ hơn 40 triệu lượt khách mỗi năm.

Nhà xe Phương Trang là đơn vị vận chuyển hành khách nổi bật tại các tỉnh phía Nam. Nguồn: Website Phương Trang

Nhà xe Phương Trang là đơn vị vận chuyển hành khách nổi bật tại các tỉnh phía Nam. Nguồn: Website Phương Trang

Ngoài vận tải hành khách, Phương Trang - FUTA Bus Lines còn phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ khác như: dịch vụ taxi - FUTA Taxi, dịch vụ chuyển phát nhanh bưu kiện hàng hóa - FUTA Express, cùng các bến xe và trạm dừng chân trên toàn quốc.

Các điểm du lịch có thể di chuyển bằng nhà xe Phương Trang

Với hệ thống xe liên tỉnh rộng lớn và dày đặc hàng ngày, nhà xe Phương Trang đảm bảo nhu cầu di chuyển của du khách cả nước khi tới thăm các tỉnh miền Nam, Tây Nguyên,... Dưới đây là một số điểm du lịch nổi tiếng mà bạn có thể chọn Phương Trang làm phương tiện di chuyển tới:

  • Mũi Né - Thiên đường biển của Phan Thiết

Từ Sài Gòn, nhà xe Phương Trang có rất nhiều chuyến trong ngày di chuyển tới Mũi Né, Phan Thiết. Khởi hành từ 6 giờ sáng, Phương Trang có trung bình 3 chuyến/ngày tới Phan Thiết và 15 chuyến/ngày tới Mũi Né, phù hợp với mọi nhu cầu di chuyển của du khách. Giá vé trung bình 140.000 đồng/người.

Chị Phương Trang Nguyễn, đăng bài review trải nghiệm đi xe khách Phương Trang tới Mũi Né, cho biết: “Có rất nhiều hãng xe chạy tuyến Sài Gòn – Mũi Né nhưng có nhà xe Phương Trang là nổi bật hơn cả, xe sạch sẽ, chạy nhanh và có nhiều chuyến/1 ngày (giá 140k/1 người)”.

Mũi Né được gọi với cái tên

Mũi Né được gọi với cái tên "thiên đường biển" (Hình minh họa)

Mũi Né, nằm ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam. Tên gọi "Mũi Né" bắt nguồn từ ngư dân địa phương, trong đó "Mũi" nghĩa là mũi đất nhô ra biển, còn "Né" có nghĩa là nơi trú ẩn tránh giông bão. Vào năm 2018, Mũi Né đã được công nhận là khu du lịch quốc gia. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển xanh mướt kéo dài và những đồi cát tuyệt đẹp.

Mũi Né chào đón du khách quanh năm, mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng. Thời điểm đẹp nhất để thăm Mũi Né là từ tháng 4 đến tháng 8, khi nước biển trong xanh và mát lành.

Từ tháng 8 đến tháng 12, Mũi Né trở thành thiên đường cho những ai đam mê lướt ván và các môn thể thao mạo hiểm. Vào tháng 12, có thể có mưa, vì vậy du khách nên mang theo dù khi ra ngoài.

  • Đảo Phú Quý - Viên Ngọc Xanh của Bình Thuận

Phú Quý, còn được gọi là cù lao Thu hoặc cù lao Khoai Xứ, là một hòn đảo nhỏ nằm cách Phan Thiết, Bình Thuận khoảng 120km về phía đông nam. Ngoài đảo chính, xung quanh Phú Quý còn có các đảo nhỏ như Hòn Đá Cao, Hòn Đỏ, Hòn Tranh và Hòn Hải. Với diện tích chỉ hơn 18km2, đảo Phú Quý mang đến cho du khách vô số cảnh đẹp, danh thắng và trải nghiệm thú vị để khám phá trong vài ngày.

Bởi vì có nhiều chuyến đi trong ngày để tới Phan Thiết, du khách cũng có thể lựa chọn nhà xe Phương Trang để di chuyển nếu có ý định thăm thú đảo Phú Quý. Nhà xe có xe trung chuyển tận nhà, và tới Phan Thiết cũng trung chuyển tới Cảng, xe sẽ ghé ngay nơi gần Cảng để đi tàu ra đảo, có võng nằm chờ (30k/người).

Đảo Phú Quý. Ảnh: Báo Việt Nam Hội Nhập

Đảo Phú Quý. Ảnh: Báo Việt Nam Hội Nhập

Khí hậu trên đảo Phú Quý trong lành và mát mẻ quanh năm. Thời điểm lý tưởng để khám phá đảo là từ tháng 12 đến tháng 6, do mùa bão thường rơi vào tháng 9 đến tháng 11. Vào mùa xuân và hè, biển êm, nước trong xanh, gió nhẹ, thuận lợi cho việc di chuyển ra các đảo nhỏ. Tuy nhiên, thỉnh thoảng có thể có biển động, du khách nên kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi.

  • Đà Lạt - “Tiểu Paris” Việt Nam

Từ Sài Gòn, Phương Trang có trung bình hơn 35 chuyến xe mỗi ngày để di chuyển tới Đà Lạt. Xe khởi hành từ 8 giờ sáng, với giá vé trung bình từ 220.000 đồng/người.

Đà Lạt, “thủ phủ du lịch” của tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên ở độ cao 1.500m so với mực nước biển. Cách TP. HCM khoảng 300km, Đà Lạt nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm, là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách muốn thoát khỏi cái nóng nực của vùng Nam Bộ.

Nhờ vị trí địa lý cao nguyên, khí hậu Đà Lạt mát mẻ suốt năm. Tháng 1 đến tháng 4 là mùa xuân, khi phố núi rực rỡ với sắc hoa mai anh đào, ban trắng và phượng tím.

Thành phố Đà Lạt. Ảnh: Internet

Thành phố Đà Lạt. Ảnh: Internet

Tháng 5 đến tháng 9 là mùa hè và cũng là thời điểm cao điểm du lịch khi du khách đổ về Đà Lạt để tránh nóng. Tuy nhiên, đây cũng là mùa mưa, vì vậy du khách cần chuẩn bị áo mưa hoặc ô.

Tháng 10 đến tháng 12, Đà Lạt bước vào mùa khô và lạnh. Đây là thời điểm du khách có thể chiêm ngưỡng hoa dã quỳ nở vàng rực, những đồi cỏ hồng lung linh trong sương sớm, và cảnh tượng mây phủ kín núi đồi ở vùng ngoại ô.

  • Cần Thơ - Thủ phủ của miền Tây sông nước

Được mệnh danh là Tây Đô từ hơn một thế kỷ trước, Cần Thơ là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở miền Nam. Nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, thuộc vùng hạ lưu sông Mekong, Cần Thơ dù phát triển kinh tế nhanh chóng vẫn giữ được nét văn hóa đặc trưng của miền sông nước. Dưới đây là những gợi ý để du khách có thể khám phá trọn vẹn những điểm đến nổi tiếng của thủ phủ miền Tây.

Cần Thơ là một điểm du lịch rất đáng ghé thăm. Ảnh: Cổng Thông tin Du lịch Cần Thơ

Cần Thơ là một điểm du lịch rất đáng ghé thăm. Ảnh: Cổng Thông tin Du lịch Cần Thơ

Cần Thơ ít bị ảnh hưởng bởi gió bão và có thời tiết dễ chịu quanh năm, với hai mùa mưa và khô rõ rệt. Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Cần Thơ là mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8, khi các vườn trái cây vào vụ thu hoạch.

Từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa nước nổi, rất thích hợp cho du khách trải nghiệm cuộc sống dân dã của người miền Tây và thưởng thức những đặc sản chỉ có khi nước lũ về. Từ tháng 12 đến tháng 2, Cần Thơ rực rỡ sắc hoa, chuẩn bị cho mùa Tết Nguyên Đán.

>> Đường băng sân bay quốc tế thuộc tỉnh rộng nhất Việt Nam được đề xuất kéo dài lên 3.000m để đón tàu bay lớn

Vùng biển được Flamingo đầu tư 3.350 tỷ đón hơn 400.000 du khách, thu đến hơn 500 tỷ từ du lịch, dịch vụ

'Trung tâm du lịch nghìn tỷ' miền Trung thu về 15.000 tỷ đồng từ du lịch, vượt chỉ tiêu cả năm

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phuc-vu-hon-1000-chuyen-xe-ngay-qua-92-cung-duong-nha-xe-phuong-trang-dua-du-khach-den-nhung-noi-dau-tren-ban-do-du-lich-viet-nam-d126511.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phục vụ hơn 1.000 chuyến xe/ngày qua 92 cung đường, nhà xe Phương Trang đưa du khách đến những nơi đâu trên bản đồ du lịch Việt Nam?
POWERED BY ONECMS & INTECH