Chứng khoán

PLX, VIC, MWG, HPG, HVN… lọt Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune

Nhật Hà 18/06/2024 - 22:41

Đây là lần đầu tiên Fortune thực hiện bảng xếp hạng tại Đông Nam Á và Việt Nam có 13 doanh nghiệp được vinh danh trong Top 100.

Lần đầu tiên Fortune thực hiện bảng xếp hạng Top 500 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á (The Southeast Asia 500).

Theo đó, 500 công ty tại 7 quốc gia (Indonesia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Philippines và Campuchia) và 57 lĩnh vực (gồm hàng không, dệt may, hóa chất…) được Fortune đánh giá dựa trên tiêu chí doanh thu năm 2023.

Fortune thực hiện bảng xếp hạng này nhằm phản ánh câu chuyện tăng trưởng ấn tượng của khu vực thông qua sự phát triển và tăng trưởng của các công ty lớn trong đa lĩnh vực.

Theo bảng xếp hạng, công ty có doanh thu lớn nhất Đông Nam Á là tập đoàn thương mại đa quốc gia Trafigura, có trụ sở chính tại Singapore. Thành lập năm 1993, Trafigura hiện có 12.000 nhân viên, là một trong những nhà cung cấp kim loại, vật liệu, dầu khí lớn nhất thế giới. 3 quốc gia gồm Malaysia, Việt Nam, Cambodia không có đại diện lọt top 10.

Thứ hạng cao nhất của doanh nghiệp Việt trong bảng xếp hạng Fortune SEA 500 là 23, thuộc về Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, PLX). Xét trong Top 100, Việt Nam có tới 13 doanh nghiệp góp tên trong danh sách này., bao gồm các ngân hàng lớn như Agribank, BIDV (BID), VietinBank (CTG), VPBank (VPB), MB (MBB), và các tập đoàn đầu ngành như Vingroup (VIC), Hòa Phát (HPG), Thế giới Di động (MWG), Vietnam Airlines (HVN)…

PLX, VIC, MWG, HPG, HVN… lọt Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune
Nguồn: Fortune

Đáng chú ý, FPT được đưa vào danh sách và là công ty lớn nhất trong lĩnh vực dịch vụ CNTT trong khu vực. Doanh nghiệp này đứng thứ 160 trong danh sách Fortune SEA 500.

Fortune là một tạp chí kinh doanh đa quốc gia, đối thủ cạnh tranh của Forbes và Bloomberg, do Time Inc phát hành và sở hữu. Fortune thường xuyên xuất bản các bảng xếp hạng Fortune 500, hiện gồm các bảng xếp hạng Fortune Global 500, Fortune 500 Europe, Fortune China 500 và mới đây là Fortune SEA 500.

>> Tiềm năng lớn của Hòa Phát (HPG), Hoa Sen (HSG) từ quyết định điều tra chống bán phá giá

'Ông lớn' ngành cao su rót thêm vốn vào dự án khu công nghiệp 2.400 tỷ đồng tại Tây Ninh

NLG hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trị giá gần 700 tỷ tại Nam Long Đại Phước

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/plx-vic-mwg-hpg-hvn-lot-top-100-doanh-nghiep-lon-nhat-dong-nam-a-cua-fortune-239142.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
PLX, VIC, MWG, HPG, HVN… lọt Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune
POWERED BY ONECMS & INTECH