Quá ế ẩm, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Hồng Kông giảm giá "kịch sàn", chỉ 35 triệu đồng/m2

21-11-2023 21:07|Phương Nhi

Các doanh nghiệp bất động sản ở Hồng Kông (Trung Quốc) đang đối mặt với áp lực giảm giá ngày càng lớn khi thị trường này chịu nhiều thiệt hại do lãi suất cao.

Quá ế ẩm, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Hồng Kông giảm giá

Theo Bloomberg đưa tin, Sun Hung Kai Properties,nhà phát triển bất động sản lớn nhất tại Hồng Kông, Trung Quốc đã hạ giá nhà xuống mức thấp kỷ lục 6 năm trở lại đây.

Các doanh nghiệp bất động sản ở Hồng Kông đang đối mặt với áp lực giảm giá ngày càng lớn khi thị trường này chịu nhiều thiệt hại do lãi suất cao.

Cụ thể, lô căn hộ đầu tiên ở dự án Yoho West mà Sun Hung Kai phát triển hiện có giá trung bình 10.888 đô la Hồng Kông (1.397 USD)/m2, mức thấp nhất 6 năm gần đây đối với những ngôi nhà mới được bán ra thị trường.

Động thái giảm giá của doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Hồng Kông phần nào cho thấy các biện pháp giảm thuế nhằm kích thích lĩnh vực bất động sản của chính quyền thành phố không đủ để vực dậy thị trường.

Được biết, các dự án ra mắt cuối tháng 10 chỉ bán hết được 24,6% tổng số căn hộ trong ngày đầu tiên, thấp hơn nhiều so với mức 73,9% trước đó.

Lãi suất cao làm giảm nhu cầu, ngăn cản người mua xuống tiền, điều này khiến các doanh nghiệp bất động sản cũng trở nên thận trong hơn với việc tung ra các dự án mới.

Đầu tháng này, một khu dân cư ở Tung Chung, gần sân bay thành phố, đã không nhận được bất cứ hồ sơ dự thầu nào từ các nhà phát triển bất động sản. Đây là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng này trong cả thập kỷ qua, phản ánh sự bị quan kéo dài của thị trường.

Tuy nhiên, Victor Lui, phó tổng giám đốc Sun Hung Kai Properties, cho biết lãi suất có thể đã đạt đỉnh và có chiều hướng quay đầu giảm trong quý 1/2024. Điều này sẽ giúp cải thiện và thúc đẩy thị trường bất động sản.

Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 280 căn hộ đang được rao bán tại Yoho West. Công ty kỳ vọng những căn hộ mới này sẽ thu hút những người mua nhà lần đầu và các gia đình nhỏ đến khu vực này.

Giảm 20%, dự án tỷ USD của đại gia bất động sản Trung Quốc đấu giá lần 2 vẫn ế

Các nhà phát triển bất động sản hàng đầu Trung Quốc vừa mất gần 3 tỷ USD

Nối gót Country Garden, nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Sino-Ocean tạm dừng thanh toán nợ nước ngoài

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/qua-e-am-nha-phat-trien-bat-dong-san-lon-nhat-hong-kong-giam-gia-kich-san-chi-35-trieu-dongm2-211902.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quá ế ẩm, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Hồng Kông giảm giá "kịch sàn", chỉ 35 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH