Quan chức Fed: Nhiều thước đo lạm phát đang trở lại mục tiêu, Fed có thể giảm lãi suất trong quý IV/2024

31-05-2024 09:30|Phương Nhi

Chủ tịch Fed Atlanta cho biết lạm phát vẫn còn trên diện rộng.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh Atlanta Raphael Bostic cho biết ông hy vọng rằng áp lực giá cả “bùng nổ” trong đại dịch Covid-19 sẽ bình thường hóa trong năm tới.

Phát biểu tại một hội nghị ở Atlanta hôm thứ Tư (29/5), ông Bostic cho biết “chúng tôi vẫn còn chặng đường phía trước” để kiềm chế mức tăng giá cả đáng kể trong vài năm qua.

Dù áp lực lạm phát vẫn còn trên diện rộng, nhưng ông kỳ vọng áp lực này sẽ giảm bớt và thu hẹp, giúp Fed có được niềm tin cần thiết để cắt giảm lãi suất.

Quan chức Fed: Nhiều thước đo lạm phát đang trở lại mục tiêu, Fed có thể giảm lãi suất trong quý IV/2024
Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh Atlanta Raphael Bostic

“Tôi dự đoán rằng nếu mọi thứ diễn ra theo như mong đợi - lạm phát giảm tốc, thị trường lao động hạ nhiệt một cách chậm rãi và có trật tự, quý IV/2024 sẽ là thời điểm mà chúng ta có thể nghĩ đến và sẵn sàng cắt giảm lãi suất”, ông nói.

Chủ tịch Fed Atlanta cho biết nhiều thước đo lạm phát khác nhau mà ông theo dõi trên bảng công cụ “đang quay trở lại phạm vi mục tiêu”.

Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ “nhẹ và khiêm tốn” ở hầu hết các khu vực và người tiêu dùng phản đối mức giá cao hơn kể từ đầu tháng 4, Fed cho biết trong cuộc khảo sát Beige Book về các mối liên hệ kinh doanh trong khu vực, được công bố hôm thứ Tư.

Các quan chức Fed đã giữ lãi suất trong khoảng từ 5,25% đến 5,5%, mức cao nhất trong hai thập kỷ, kể từ tháng 7 năm ngoái.

Fed dự kiến sẽ không thay đổi chính sách lãi suất tại cuộc họp chính sách tiếp theo vào ngày 11-12/6 và các quan chức Fed đã chỉ ra rằng họ cần thêm thời gian để đánh giá dữ liệu và tự tin rằng lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương.

>> Trụ cột của kinh tế Mỹ hứng đòn giáng nặng nề, báo hiệu nguy cơ suy thoái

Citigroup: Kinh tế Mỹ sẽ ‘hạ cánh cứng’, Fed phải hạ lãi suất 4 lần trong năm nay

Chuyên gia: Chưa chắc là điều tốt, đừng ‘ép’ Fed cắt giảm lãi suất sớm vào mùa hè này

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quan-chuc-fed-nhieu-thuoc-do-lam-phat-dang-tro-lai-muc-tieu-fed-co-the-giam-lai-suat-trong-quy-iv2024-236846.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quan chức Fed: Nhiều thước đo lạm phát đang trở lại mục tiêu, Fed có thể giảm lãi suất trong quý IV/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH