Du ngoạn

Quần thể du lịch tâm linh nằm trên đỉnh ‘nóc nhà Nam Bộ’, chỉ cách TP. Tây Ninh 11km

Khả Vy 15/08/2024 19:30

Quần thể tâm linh với nhiều ngôi chùa và miếu mạo có tuổi đời hàng trăm năm đã góp phần tạo nên sự linh thiêng và danh tiếng của ngọn núi thiêng.

Núi Bà Đen nằm ở phía Đông Bắc TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, cách trung tâm thành phố khoảng 11km. Với độ cao 986m, đây là ngọn núi cao nhất ở khu vực Nam Bộ, thuộc quần thể di tích lịch sử văn hóa và thắng cảnh du lịch núi Bà Đen, đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Khu du lịch quốc gia.

Quần thể du lịch tâm linh nằm trên đỉnh ‘nóc nhà Nam Bộ’, chỉ cách TP. Tây Ninh 11km - ảnh 1
Là biểu tượng nổi bật của tỉnh Tây Ninh, núi Bà Đen nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp. Ảnh: Internet

Là biểu tượng nổi bật của tỉnh Tây Ninh, núi Bà Đen nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp. Từ đỉnh núi, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cả vùng đồng bằng rộng lớn bao quanh ngoại ô TP. Tây Ninh. Nhìn từ xa, Núi Bà Đen khi thì nổi bật giữa nền trời xanh thẳm, khi lại ẩn mình trong làn sương mờ ảo. Nơi đây còn thu hút du khách bởi hệ thống kiến trúc điện, chùa, miếu, tháp mang đậm dấu ấn của văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng dân gian, trải dài từ chân núi, qua sườn núi, đến tận đỉnh.

Trên núi Bà Đen, có nhiều ngôi chùa nổi tiếng như chùa Phật, chùa Hang, chùa Hạ, chùa Trung và chùa Vân Sơn. Ngoài ra, nơi đây còn có các động nhỏ độc đáo như động Thanh Long, động Ba Cô, động Ba Tuần, góp phần tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho danh thắng này. Quần thể tâm linh với nhiều ngôi chùa và miếu mạo có tuổi đời hàng trăm năm đã góp phần tạo nên sự linh thiêng và danh tiếng của ngọn núi thiêng, thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi đến hành hương và bái lễ.

Quần thể du lịch tâm linh nằm trên đỉnh ‘nóc nhà Nam Bộ’, chỉ cách TP. Tây Ninh 11km - ảnh 2

Núi Bà Đen có nhiều ngôi chùa nổi tiếng. Ảnh: Sun World BaDen Mountain

Chùa Linh Sơn Tiên Thạch (chùa Bà) nằm trong quần thể này là nơi thờ Bà Đen, nổi tiếng linh thiêng. Người dân địa phương tin rằng Bà Đen thường hiển linh, phù hộ và giúp đỡ dân chúng trong những lúc khó khăn như mất mùa, đói kém hoặc khi gặp chuyện oan ức.

Quần thể du lịch tâm linh nằm trên đỉnh ‘nóc nhà Nam Bộ’, chỉ cách TP. Tây Ninh 11km - ảnh 3
Chùa Bà được trang hoàng rực rỡ trong ngày lễ của Phật giáo. Ảnh: Internet

Chùa Linh Sơn Tiên Thạch được xây dựng từ thế kỷ 18 và đã trải qua nhiều lần trùng tu, lần gần đây nhất hoàn thành vào năm 1997. Chùa vẫn giữ nguyên hai cột đá xanh ở tiền đường, được tạc từ thời Tổ Tâm Hòa vào năm 1919. Mỗi cột cao 5,4m và có đường kính 0,45m. Với kiến trúc hài hòa và mang đậm nét đặc trưng của đền chùa Việt Nam, chùa Linh Sơn Tiên Thạch không chỉ là nơi thờ phụng mà còn là điểm nhấn văn hóa và tâm linh thu hút du khách.

Bức tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao 72m và được đúc từ 170 tấn đồng đỏ, là một điểm nhấn ấn tượng tại khu du lịch Núi Bà Đen. Bên trong khối đế của tượng, du khách có thể khám phá các phòng trưng bày và triển lãm nghệ thuật Phật giáo, tạo nên một không gian tham quan đầy ý nghĩa và tĩnh lặng.

Quần thể du lịch tâm linh nằm trên đỉnh ‘nóc nhà Nam Bộ’, chỉ cách TP. Tây Ninh 11km - ảnh 4

Bức tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao 72m và được đúc từ 170 tấn đồng đỏ, là một điểm nhấn ấn tượng tại khu du lịch Núi Bà Đen. Ảnh: Sun World BaDen Mountain

Nếu yêu thích khám phá và trải nghiệm, du khách nên ghé thăm núi Bà Đen, Tây Ninh vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau). Đây là thời điểm lý tưởng khi trời quang mây tạnh, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những biển mây bồng bềnh cùng các hiện tượng thiên nhiên kỳ ảo như cầu vồng đơn sắc, đĩa mây bay hay mây dạ quang.

Quần thể du lịch tâm linh nằm trên đỉnh ‘nóc nhà Nam Bộ’, chỉ cách TP. Tây Ninh 11km - ảnh 5

Hệ thống cáp treo lên núi Bà Đen. Ảnh: Sun World BaDen Mountain

Khi đến chiêm bái và cầu nguyện tại các công trình tâm linh trên núi Bà Đen, du khách có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, dù thời tiết có thất thường. Đặc biệt, vào những dịp lễ lớn như hội xuân núi Bà vào nửa đầu tháng Giêng, lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu vào mùng 4, 5, 6 tháng 5 Âm lịch, hay các lễ Vu Lan và Trung Thu (Rằm tháng 7 và tháng 8) là thời điểm thích hợp để tham gia vào các nghi thức thờ cúng trang trọng, hội họp nhiều Phật tử và khách hành hương, hoà mình vào không khí linh thiêng của các lễ hội.

>> Chiêm ngưỡng ảnh tượng Phật đẹp siêu thực trên ‘nóc nhà Nam Bộ’ đạt giải nhiếp ảnh quốc tế

Tỉnh là cầu nối Việt Nam và Phnom Penh sẽ có tới 4 thành phố, đường sắt, cao tốc và cả sân bay tiềm năng: Sở hữu ‘nóc nhà Nam Bộ’ hot nhất mùa Phật đản sắp tới

Xuất hiện biển mây trắng tràn trên Núi Bà Đen, cảnh đẹp siêu thực gây sốt MXH

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/quan-the-du-lich-tam-linh-nam-tren-dinh-noc-nha-nam-bo-chi-cach-tp-tay-ninh-11km-125395.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quần thể du lịch tâm linh nằm trên đỉnh ‘nóc nhà Nam Bộ’, chỉ cách TP. Tây Ninh 11km
POWERED BY ONECMS & INTECH