Doanh nghiệp

Quảng Nam: Vụ tranh chấp BĐS có 'biến' mới, gần 1.000 người sắp thoát cảnh kẹt sổ đỏ

Quang Dương 12/09/2024 - 10:48

Được biết, vụ tranh chấp này đã kéo dài khá lâu, khiến người mua đất khổ sở, mất ăn mất ngủ đi đòi sổ đỏ suốt nhiều năm qua.

Ngày 11/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng, đã ký phê duyệt điều chỉnh tiến độ thực hiện 3 dự án của Công ty cổ phần Bách Đạt An, bao gồm: Khu đô thị Bách Đạt, khu đô thị số 7B mở rộng và khu đô thị Hera Complex Riverside.

Theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam, tiến độ thực hiện 3 dự án này được kéo dài đến hết tháng 6/2025. Trong giai đoạn này, công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích còn lại sẽ được hoàn tất để các dự án có thể tiếp tục triển khai những bước tiếp theo. Đến hết tháng 12/2025, các dự án phải hoàn thành, phải được nghiệm thu và bàn giao đưa vào khai thác, sử dụng.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty Bách Đạt An phối hợp chặt chẽ với UBND thị xã Điện Bàn trong việc rà soát và đánh giá khả năng bồi thường, giải phóng mặt bằng cho phần diện tích còn lại.

Liên quan các dự án, trước đó, năm 2017, Công ty Bách Đạt An ký hợp đồng giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam phân phối gần 1.000 lô đất của dự án khu đô thị 7B mở rộng, Hera Complex Riverside và Bách Đạt, tại khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). Sau đó, 2 công ty nảy sinh tranh chấp và đưa nhau ra tòa.

Vụ tranh chấp này đã kéo dài nhiều năm khiến gần 1.000 người mua đất khổ sở, mất ăn mất ngủ đi đòi sổ đỏ suốt thời gian qua, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương…

Quảng Nam: Vụ tranh chấp BĐS có 'biến' mới, gần 1.000 người sắp thoát cảnh kẹt sổ đỏ
Hình ảnh khu đô thị số 7B mở rộng

>> Hai dự án khu đô mới tại tỉnh Quảng Nam có chuyển động mới

Để xử lý vụ việc, theo quyết định mới đây của UBND tỉnh Quảng Nam, trường hợp phần diện tích còn lại là hạ tầng khung đô thị, hạ tầng giao thông kết nối, phải áp dụng mọi biện pháp để giải quyết dứt điểm công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đảm bảo kết nối đồng bộ với hạ tầng chung của khu vực.

Nếu không thể tiếp tục giải phóng mặt bằng, không thuộc phạm vi đầu tư hạ tầng khung đô thị, hạ tầng giao thông kết nối, tổ chức đánh giá tình hình thực hiện quy hoạch, lập hồ sơ, thủ tục báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, cho ý kiến về việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết (1/500).

Quảng Nam cũng chỉ đạo Công ty Bách Đạt An lập kế hoạch cụ thể và lộ trình triển khai các dự án, đảm bảo tuân thủ đúng tiến độ đã được điều chỉnh. Kế hoạch này phải được gửi cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng UBND thị xã Điện Bàn để theo dõi và quản lý việc thực hiện dự án đúng quy định.

"Xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để triển khai thực hiện các dự án đảm bảo tiến độ được cấp thẩm quyền điều chỉnh; gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thị xã Điện Bàn làm cơ sở quản lý tiến độ và theo dõi việc triển khai thực hiện dự án theo quy định", tỉnh Quảng Nam ra chỉ thị cho Công ty Bách Đạt An.

>> Quảng Nam mạnh tay chi gần 900 tỷ đồng đầu tư hạ tầng một khu công nghiệp

Kết thúc vụ tranh chấp tài sản giữa cựu siêu mẫu Ngọc Thúy và đại gia Đức An

Địa đạo dài 32km ẩn bên dưới ngôi đình 300 tuổi ở Quảng Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quang-nam-vu-tranh-chap-bds-co-bien-moi-gan-1000-nguoi-sap-thoat-canh-ket-so-do-248599.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quảng Nam: Vụ tranh chấp BĐS có 'biến' mới, gần 1.000 người sắp thoát cảnh kẹt sổ đỏ
POWERED BY ONECMS & INTECH