Vĩ mô

Quảng Trị: Giải phóng 'điểm nghẽn' cuối cùng cho dự án cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ

Minh Trang 25/10/2024 - 20:36

Trong 2 ngày 24-25/10, UBND huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị tiến hành cưỡng chế 200m mặt bằng của Công ty CP Lâm sản Quảng Trị để bàn giao cho nhà thầu thi công tuyến chính cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ.

Quảng Trị: GPMB
Các đơn vị xác định vị trí đoạn mặt bằng cuối cùng cần giải phóng. Ảnh: Báo Quảng Trị

Tại Quảng Trị, 200m mặt bằng đi qua diện tích đất của Công ty CP Lâm sản Quảng Trị là "điểm nghẽn" cuối cùng trong tuyến chính cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ.

Để đảm bảo mặt bằng thi công dự án đúng tiến độ, ngày 2/10, UBND huyện Vĩnh Linh và Công ty CPLâm sản Quảng Trị đã ký biên bản cam kết với nhiều nội dung. Trong đó, doanh nghiệp đã thực hiện đúng cam kết đến ngày 14/10 tiến hành tháo dỡ nhà xưởng, nhà kho, một số dây chuyền sản xuất và sẵn sàng bàn giao mặt bằng để thi công cao tốc.

Tuy nhiên, vì lý do chưa được giải quyết những quyền lợi liên quan nên phía doanh nghiệp không chịu bàn giao mặt bằng. Huyện Vĩnh Linh đã nhiều lần vận động, tuyên truyền nhưng không nhận được sự đồng thuận từ phía doanh nghiệp, dẫn đến việc phải cưỡng chế.

Theo quyết định cưỡng chế, UBND huyện Vĩnh Linh cưỡng chế thu hồi đất đối với Công ty CP Lâm sản Quảng Trị, với diện tích 6.321,0 m2 tương đương 200m dài.

UBND huyện Vĩnh Linh cho biết, về kinh phí di dời tạm nhà máy để đảm bảo không bị gián đoạn sản xuất của doanh nghiệp, ngày 16/10, UBND huyện Vĩnh Linh đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Trị đồng ý chủ trương hỗ trợ 100% kinh phí đầu tư (khoảng 3,8 tỉ đồng) để công ty duy trì sản xuất.

Đối với hạ tầng vị trí mới nhà máy Công ty CP Lâm sản Quảng Trị, UBND huyện Vĩnh Linh cho hay đã xây dựng phương án hoàn thiện với tổng số tiền dự kiến 15 tỉ đồng và đề nghị UBND tỉnh đồng ý chủ trương hỗ trợ 100% kinh phí đầu tư nói trên.

Cũng trong ngày 16/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã ký quyết định về việc cho Công ty CP Lâm sản Quảng Trị thuê đất để thực hiện dự án di dời và mở rộng nhà máy chế biến dăm gỗ nguyên liệu giấy, với diện tích 60.442,3 m2, thuộc thửa đất số 226 – tờ bản đồ địa chính số 32 của xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh.

Ngày 22/10, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có báo cáo, đề xuất về phương án hoàn thiện hạ tầng vị trí đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương di dời nhà máy của Công ty CP Lâm sản Quảng Trị.

>> Chuẩn bị lựa chọn nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ

Bị xe con lấn làn, xe tải lật trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai

Liên danh Đèo Cả huy động 1.000 nhân sự và 320 máy móc dồn lực tiến công cho dự án cao tốc 14.300 tỷ đồng

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/quang-tri-giai-phong-diem-nghen-cuoi-cung-cho-du-an-cao-toc-van-ninh-cam-lo-102241025164643327.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Quảng Trị: Giải phóng 'điểm nghẽn' cuối cùng cho dự án cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ
    POWERED BY ONECMS & INTECH