Hạ tầng - Chính sách

Cao tốc gần 10.000 tỷ đồng đi qua tỉnh hẹp nhất Việt Nam sẽ thông xe vào dịp 30/4/2025?

Quốc Chiến 14/09/2024 11:30

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, nếu quyết tâm cao, dự án này sẽ hoàn thành đúng dịp 30/4/2025.

Cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đoạn qua tỉnh Quảng Bình có tổng chiều dài 126,4km, đi qua 6 huyện, thị xã, thành phố và 35 xã, phường.

Tuyến đường này bao gồm ba dự án thành phần: Vũng Áng - Bùng (dài khoảng 43km), Bùng - Vạn Ninh (khoảng 50km) và Vạn Ninh - Cam Lộ (dài 33,5km). Trên toàn tuyến có 8 nút giao.

Đoạn tuyến cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ dài 65,5km, trong đó đoạn qua Quảng Bình dài khoảng 33km và đoạn qua Quảng Trị dài khoảng 32,5km. Dự án có hai gói thầu với tổng mức đầu tư 9.920 tỷ đồng, khởi công từ tháng 1/2023. Đoạn qua Quảng Bình đi qua huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy.

Cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ có thể thông xe vào dịp 30/4/2025?

Cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ có thể thông xe vào dịp 30/4/2025?

Giai đoạn 1 của dự án có mặt cắt ngang gồm 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp, với một số điểm dừng khẩn cấp cách nhau 4-5km. Bề rộng nền đường là 17m, tốc độ thiết kế 80-90 km/h. Khi hoàn thiện, tuyến đường sẽ có 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp và tốc độ thiết kế 100 km/h.

>> Sau 7 năm thành lập, khu kinh tế rộng bằng 12 quận Hà Nội sắp có sân bay, cảng biển riêng

Toàn bộ đoạn tuyến bao gồm hai gói thầu chính. Gói thầu XL1 thi công đoạn Km675+400 - Km708+350 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) với chiều dài gần 33km, có giá trị 3.361 tỷ đồng và thời gian thực hiện 1.020 ngày (34 tháng).

Công việc chủ yếu bao gồm công trình giao thông đường bộ cấp I và cầu đường bộ cấp III. Gói thầu này do liên danh CTCP Tập đoàn Trường Thịnh, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn và CTCP Xây dựng 368 thực hiện.

Gói thầu XL2 thi công đoạn Km708+350 - Km740+884,83 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) có chiều dài hơn 32,5km, giá trị 3.480 tỷ đồng và thời gian thực hiện 1.020 ngày (34 tháng).

Công việc chính bao gồm công trình giao thông đường bộ cấp I và cầu đường bộ cấp II, cấp III. Gói thầu này do liên danh CTCP Tập đoàn Trường Thịnh, CTCP Thông Xây dựng số 1 và CTCP Tổng Công ty Đường sắt thực hiện.

Cầu vượt cao tốc hiện đang được liên danh CTCP Tập đoàn Trường Thịnh, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn và CTCP Xây dựng 368 xây dựng thuộc địa phận xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, nếu quyết tâm cao, tuyến cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ có thể được khánh thành và đưa vào khai thác phục vụ nhân dân vào dịp 30/4/2025.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình, tính đến ngày 5/9, dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua Quảng Bình đã bàn giao cho các ban quản lý dự án 126,01km (đạt 99,67%), còn lại 419 m (0,33%).

Về việc di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật như đường dây điện trung, hạ thế, viễn thông, trạm biến áp và trạm BTS, hiện đã hoàn thành khoảng 85% khối lượng.

Quảng Bình là tỉnh có chiều rộng hẹp nhất Việt Nam theo hướng Đông - Tây, chỉ 40,3 km. Tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM đi qua địa phận tỉnh này có nhiều đoạn hiểm trở, đặc biệt là đoạn qua đèo Khe Nét.

>> Một huyện tại thủ phủ công nghiệp miền Bắc sẽ đón 3 khu công nghiệp và 8 cụm công nghiệp

Đã tìm ra phương án xử lý bãi rác tồn tại hơn 50 năm chắn ngang dự án cao tốc nối Cà Mau tới ‘thủ phủ’ miền Tây

Tận mục 'dải lụa' 3.800 tỷ đẹp như cao tốc, dài nhất tỉnh giàu nhất Việt Nam vừa hoàn thành

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cao-toc-gan-10000-ty-dong-di-qua-tinh-hep-nhat-viet-nam-se-thong-xe-vao-dip-30-4-2025-d133075.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cao tốc gần 10.000 tỷ đồng đi qua tỉnh hẹp nhất Việt Nam sẽ thông xe vào dịp 30/4/2025?
POWERED BY ONECMS & INTECH