Tuyến đường Lê Hồng Phong (cũ) và đường Lê Hồng Phong nối dài (mới) cách nhau gần 10 km. Khi trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TPHCM – Khu vực 1 dời về tuyến đường trùng tên này, không ít người chạy lòng vòng vì bị nhầm đường.
Theo Sở Xây dựng TPHCM, loạt dự án giao thông lớn theo hình thức BOT tại các cửa ngõ thành phố đang trong giai đoạn chuẩn bị mặt bằng và chuẩn bị đầu tư.
Với vị trí chiến lược, hạ tầng đồng bộ và chính sách thu hút đầu tư mạnh mẽ, khu công nghiệp này sẽ góp phần đưa địa phương trở thành trung tâm công nghiệp mới của tỉnh.
Quốc lộ 13, trục Bắc - Nam, cầu - đường Bình Tiên là 3 trong 5 dự án nâng cấp, mở rộng cửa ngõ theo hình thức BOT mà Nghị quyết 98 cho phép TPHCM thí điểm.
Đợt xả lũ kéo dài từ nay đến ngày 31/10 của hồ Dầu Tiếng nếu kết hợp mưa lớn hoặc triều cường sẽ gây ngập úng tại các khu vực ven sông Sài Gòn. Đây là cảnh báo của cơ quan chức năng, khuyến cáo người dân chủ động đề phòng.
Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương dài hơn 47km, trong đó có tuyến đường hiện hữu dài hơn 12km đã được HĐND tỉnh này thông qua, khiến các địa phương khác lo lắng về tính đồng nhất kỹ thuật của toàn tuyến.
Dự án mở rộng quốc lộ 13 với mức đầu tư khoảng 14.000 tỷ đồng không chỉ giúp giảm tải lưu lượng giao thông kết nối TPHCM - Bình Dương mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội của khu vực.
TP - Quốc lộ 13, đoạn từ cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Phước chỉ hơn 5km nhưng người dân lưu thông qua đây có khi mất cả 1 giờ đồng hồ mới “thoát” ra khỏi được đoạn đường này. Đây được ví là đoạn đường có “cục máu đông” chẹn mạch lưu thông liên vùng cả chục năm qua và chờ được khơi thông.
Tuyến đường huyết mạch kết nối TP. HCM với tỉnh Bình Dương và các khu vực lân cận sắp được nâng cấp, mở rộng với diện mạo mới, tổng mức đầu tư gần 14.000 tỷ đồng.
Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR) lên kế hoạch thoái vốn tại 8 doanh nghiệp, tuy có khoản lãi khoản lỗ, nhưng tổng hợp lại doanh nghiệp vẫn thu về lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng.
Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR) vừa công bố tờ trình cuộc họp ĐHĐCĐ sắp tới gồm mục tiêu về sản xuất, kinh doanh giai đoạn năm 2024 - 2025 và kế hoạch tái cơ cấu lại các khoản đầu tư.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 81/VPCP-CN ngày 4/1/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc điều chỉnh Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương trong Quy hoạch mạng lưới đường bộ.
Năm dự án hạ tầng giao thông gồm mở rộng quốc lộ 1, quốc lộ 13, quốc lộ 22, nâng cấp trục Bắc - Nam và xây dựng cầu đường Bình Tiên với tổng mức đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng sẽ được thực hiện bằng hợp đồng BOT
Cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 (TP Thủ Đức) vừa được xây thêm nhánh tạm với kết cấu bằng sắt rộng 2m, giúp xóa "nút thắt cổ chai" gây kẹt xe ở cửa ngõ phía Đông Bắc TP.HCM.
Nhiều hộ dân nằm trong quy hoạch dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đoạn đi qua địa bàn TP. Thủ Dầu Một và TP. Thuận An đã tích cực bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án.
Mới đây, tại phiên họp thường kỳ tháng 4 của tỉnh Bình Dương, lãnh đạo tỉnh đã chấp thuận kế hoạch triển khai công trình giao thông trọng điểm giai đoạn 2021 - 2025
Mới đây, Bộ GTVT đã có cuộc họp với các bộ, ngành và 2 tỉnh Đồng Nai, Bình Phước để thống nhất phương án xây cầu Mã Đà và nâng cấp quốc lộ 13C kết nối giữa 2 tỉnh.