Quỹ đất nội khu có hạn, người dân ‘đỏ mắt’ tìm nhà tại Thủ đô Hà Nội

03-05-2024 18:00|Phương Hà

Sự hoàn thiện của các dự án hạ tầng như đường Vành đai 2 kéo dài cùng quy hoạch đường Vành đai 4… đã góp phần đưa thị trường bất động sản tại một khu vực ngoại thành “nóng lên”.

Hơn 1 thập kỷ qua, trong khi các đô thị vệ tinh của Hà Nội vẫn nằm im bất động thì khu vực phía Đông Hà Nội lại đang vươn mình mạnh mẽ, trở thành cực đô thị quan trọng của Thủ đô. Hiện tại, bờ Đông sông Hồng với sự phát triển vượt bậc của quận Long Biên - Gia Lâm và một phần Hưng Yên đang dần trở thành trung tâm mới của toàn bộ vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Khu vực có lợi thế trở thành tâm điểm giao thương, trung tâm logistics, trung tâm công nghệ mới khi tọa lạc ở điểm đầu kết nối vùng Thủ đô với tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng - Quảng Ninh.

Đây cũng chính là lý do, khu Đông Hà Nội vài năm qua liên tục đánh dấu có sự hiện diện của các "ông lớn" trên thị trường bất động sản như Vinhomes, Ecopark, Masterise Homes, BRG, Eurowindow... Với quỹ đất rộng, có nhiều không gian phát triển, các ông lớn bất động sản cũng đẩy mạnh việc đầu tư các khu đô thị quy mô, tích hợp đa dạng tiện ích. Chính vì thế, những khu đô thị hàng chục, cho tới hàng trăm ha nhanh chóng được lấp đầy.

Chỉ trong một thời gian ngắn, phía Đông đã chiếm một tỷ trọng khá lớn nguồn cung căn hộ của thị trường Hà Nội, từ con số không đáng kể năm 2011 lên 15% năm 2023. Thậm chí, có những thời điểm nguồn cung mới bất động sản khu Đông chiếm đến 30% thị trường Hà Nội. Giá bán căn hộ sơ cấp phía Đông trung bình đạt 60 triệu đồng/m2. Đối với sản phẩm thấp tầng, giá sơ cấp là 200 triệu đồng/m2 đất. Dù còn thấp hơn khu vực trung tâm thành phố, nhưng mức giá này đang có xu hướng tăng mạnh.

Quỹ đất nội khu có hạn, người dân ‘đỏ mắt’ tìm nhà tại Thủ đô Hà Nội
Ảnh minh hoạ

Khảo sát thực tế cho thấy, tại Vinhomes Ocean Park 1-2 hiện giá căn hộ đã chạm ngưỡng 60 triệu đồng/m2. Điển hình căn hộ 2 phòng ngủ 66m2 hiện có giá 3,9 tỷ đồng, đối với căn 3 phòng ngủ 86m2 giá đã chạm 5,3 tỷ đồng. Còn tại khu đô thị Ecopark, giá chung cư cao nhất chạm ngưỡng gần 80 triệu đồng/m2.

Theo tạp chí Người đưa tin, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills Hà Nội, sở dĩ phía Đông có sức phát triển mạnh mẽ, thu hút khách mua nhà từ trung tâm là nhờ sự phát triển hạ tầng mạnh mẽ của phía Đông thành phố. Sự hoàn thiện của các dự án hạ tầng như đường Vành đai 2 kéo dài cùng quy hoạch đường Vành đai 4 đang rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến các địa phương khác, tăng thêm hấp lực tại phía Đông đối với cả những nhu cầu từ những địa phương lân cận.

Trong tương lai gần, khi các tuyến đường giao thông tiếp tục được hoàn thiện, hàng loạt cây cầu mới bắc qua sông Hồng được xây dựng, giới chuyên gia nhận định, khu Đông nhiều tiềm năng bứt tốc trên hành trình trở thành trung tâm mới không chỉ của vùng Thủ đô mà còn của cả vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

>> Dự án khu nhà ở hơn 340 tỷ đồng nằm kế bên Vinhomes Smart City, Aeon Mall Hà Đông có diễn biến mới

Hà Nội định hướng Khu vực đô thị Long Biên, Gia Lâm tầm nhìn đến năm 2065

Các tỉnh đồng loạt đấu giá làm dự án nhà ở, khởi điểm hàng trăm tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/quy-dat-noi-khu-co-han-nguoi-dan-do-mat-tim-nha-tai-thu-do-ha-noi-d121839.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quỹ đất nội khu có hạn, người dân ‘đỏ mắt’ tìm nhà tại Thủ đô Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH