Theo báo cáo của công ty phân tích thị trường màn hình DSCC, các lô hàng smartphone màn hình gập quý IV/2021 đã tăng 520% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 4,25 triệu chiếc.
Báo cáo cũng tiết lộ, Samsung đang dẫn đầu thị trường màn hình gập Q4 với 96% thị phần. Công ty đã xuất xưởng 4,1 triệu smartphone màn hình gập trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12.
Năm 2020, Samsung chiếm 86% thị phần và thị trường lúc bấy giờ chỉ có 2,3 triệu chiếc smartphone màn hình gập. Huawei là nhà cung cấp smartphone màn hình gập lớn thứ hai trong năm 2021, với 9% thị phần.
Galaxy Z Flip 3 là smartphone màn hình gập phổ biến nhất trong quý 4 năm 2021, với 59% thị phần. Nó cũng chiếm 51% thị phần trong cả năm 2021. Sản phẩm phổ biến thứ hai năm 2021 là Galaxy Z Fold 3, với 26% thị phần.
Doanh thu từ smartphone màn hình gập Q4/2021 tăng 342% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao kỷ lục 5,8 tỷ USD. Thị phần doanh thu của Samsung trong quý cũng rất ấn tượng với 92%.
Trong khi chỉ có bốn công ty xuất xưởng smartphone màn hình gập (Samsung, Huawei, OPPO, Royole) trong quý IV/2021, DSCC dự kiến con số sẽ tăng lên sáu vào cuối quý I/2022 và 11 công ty vào cuối năm nay. Google, TCL và Vivo là một số thương hiệu dự kiến sẽ tung ra các thiết bị mới để thách thức những chiếc smartphone màn hình gập của Samsung vào cuối năm nay.
DSCC ước tính sẽ có đến 86 triệu thiết bị màn hình gập vào năm 2026, không chỉ smartphone mà bao gồm cả máy tính bảng, TV, laptop. Khi có nhiều công ty tham gia, Samsung có thể sẽ mất đi một phần thị trường. Tuy nhiên, DSCC tin rằng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn có thể tiếp tục thống trị nhờ tầm ảnh hưởng đáng kể của họ.
NVIDIA đầu tư vào Việt Nam sẽ là 'cú hích' nhảy vọt về công nghệ
Samsung cắt giảm nhân sự toàn cầu: 'Cơn bão' có tràn tới Việt Nam?