Ra mắt công cụ định giá nhà tự động đầu tiên tại Việt Nam

06-05-2022 11:45|Hồng Hạnh

Nền tảng bất động sản công nghệ - Proptech OneHousing mới cho ra mắt công cụ định giá nhà tự động đầu tiên tại Việt Nam giúp người mua không bị hớ.

Công cụ giúp ước tính giá trị bất động sản chính xác theo giao dịch hiện tại, kết quả được ngân hàng chấp nhận làm cơ sở xác định hạn mức vay thế chấp.

Tại thời điểm ra mắt, hơn 400.000 căn hộ và 50.000 nhà thấp tầng đã được công cụ định giá. OneHousing dự kiến sẽ cán mốc hơn 600.000 căn hộ vào tháng 6/2022; tới cuối 2022 sẽ đạt 1,5 triệu căn nhà được định giá.

Công cụ định giá nhà đã sẵn sàng cho bất cứ ai có nhu cầu kiểm tra giá bất động sản nhà ở, kết quả định giá được chấp nhận bởi Techcombank - ngân hàng sở hữu thị phần lớn nhất trong mảng vay mua nhà ở Việt Nam.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng của cá nhân, công cụ cũng hỗ trợ các đơn vị môi giới và phân phối bất động sản, tư vấn cho thuê nhà ở tham chiếu giá bất động sản chính xác theo thời gian thực, giúp họ đề xuất giá trị giao dịch phù hợp, nhanh chóng thúc đẩy kết nối giữa người mua và người bán.

Người dùng chỉ cần vài giây để tự định giá căn hộ của mình trên website onehousing.vn hoặc ứng dụng VinID - ở mục tính năng OneHousing. Sau khi đăng tải giấy tờ hợp lệ, người dùng sẽ nhận được Phiếu tư vấn giá điện tử có giá trị vay thế chấp từ ngân hàng Techcombank trong vòng 4 giờ làm việc, thay vì mất vài tuần so với thông thường.

Trước mắt, người dùng có thể sử dụng công cụ định giá nhà để tìm thông tin giá nhà cho hơn 500.000 căn nhà từ hơn 600 dự án ở khu vực Hà Nội, TP. HCM, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bình Dương, Đà Nẵng và Nha Trang.

Với công cụ định giá nhà tự động có tính chính xác cao, giải pháp công nghệ của OneHousing được kỳ vọng sẽ góp phần minh bạch hóa thị trường bất động sản, giải quyết từng bước các vấn đề tồn đọng của thị trường truyền thống.

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ra-mat-cong-cu-dinh-gia-nha-tu-dong-dau-tien-tai-viet-nam-125757.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ra mắt công cụ định giá nhà tự động đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH