Ra Tết, nhiều doanh nghiệp tại Ninh Bình ồ ạt tuyển dụng lao động

19-02-2024 01:32|Mai Chi

Các doanh nghiệp tuyển dụng lao động nhằm thực hiện các đơn hàng lớn và bù đắp lượng lao động thiếu hụt do năm 2023 bị cắt giảm.

Thời điểm sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thị trường lao động tại Ninh Bình có nhiều khởi sắc, bởi đây là lúc các doanh nghiệp tuyển dụng lao động nhằm thực hiện các đơn hàng lớn và bù đắp lượng lao động thiếu hụt do năm 2023 bị cắt giảm.

Thông tin từ Lao động, Công ty TNHH Vienergy (thuộc Khu công nghiệp Phúc Sơn, thành phố Ninh Bình) là doanh nghiệp chuyên sản xuất giày thể thao. Hiện Công ty này đang có nhu cầu tuyển dụng khoảng 2.000 lao động phổ thông với mức lương từ 6 -13 triệu đồng/tháng.

Chị Vũ Thị Hải Yến - Chủ tịch CĐCS Công ty cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, hoạt động sản xuất của Công ty đã đi vào ổn định. Công ty cũng đã ký được một số đơn hàng mới nên tuyển thêm khoảng 2.000 công nhân để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Ngoài mức lương hấp dẫn, Công ty cũng đưa ra các chế độ đãi ngộ khác để thu hút người lao động.

Ra Tết, nhiều doanh nghiệp tại Ninh Bình ồ ạt tuyển dụng lao động
Ảnh minh hoạ

>> Doanh nghiệp FDI tại Bắc Giang 'rục rịch' tuyển 13.000 lao động ngay sau Tết Nguyên đán

Tương tự, tại Công ty TNHH MCNEX ViNa (thuộc Khu công nghiệp Phúc Sơn, thành phố Ninh Bình) - doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm linh kiện điện tử với 100% vốn nước ngoài, hiện đang có nhu cầu tuyển dụng thêm khoảng 1.000 lao động.

Chị Doãn Thị Thu Giang - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MCNEX ViNa cho biết, để tuyển dụng được người lao động, đặc biệt là lao động nữ, Công ty đã treo thưởng công nhân đang làm việc tại Công ty nếu giới thiệu được một công nhân nữ vào làm việc sẽ được thưởng 1,5 triệu đồng/hồ sơ.

"Việc tuyển bổ sung thêm lao động một phần là vì công ty đã ký được các đơn hàng mới, một phần là để bù đắp lại số lượng công nhân mà Công ty đã cắt giảm trong năm 2023. Năm 2023, do hoạt động sản xuất gặp nhiều khó khăn nên Công ty phải cắt giảm hơn 2.000 công nhân lao động" - chị Giang cho hay.

Ông Lã Thanh Tùng - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Bình - cho biết, những tháng đầu năm luôn là thời điểm sôi động nhất của thị trường lao động, bởi nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm được các đơn hàng mới, nhiều doanh nghiệp phải ồ ạt để tuyển dụng thêm lao động, đáp ứng nhu cầu sản xuất của đơn vị.

Cũng theo ông Tùng, để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, đồng thời tạo cơ hội việc làm cho người lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ hằng tháng và các phiên giao dịch việc làm online.

Theo đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Ninh Bình, sau Tết Nguyên đán 2024, tình hình công nhân lao động quay trở lại làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tương đối ổn định.

Theo thống kê, tính đến ngày 16.2, có 90% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã hoạt động trở lại. Tỉ lệ công nhân quay trở lại làm việc đạt 97%, số lượng công nhân chưa quay lại làm việc là do nghỉ phép, nghỉ việc riêng và nghỉ ốm. Số doanh nghiệp còn lại, dự kiến sẽ mở cửa làm việc vào ngày 19.2 tới đây.

"Qua nắm bắt cho thấy, tình hình công nhân lao động ổn định, tư tưởng phấn khởi, không có tình trạng "nhảy việc". Đáng chú ý, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tình hình quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh ổn định. Các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh cùng các doanh nghiệp đã chăm lo chu đáo để người lao động đều có Tết" - đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Ninh Bình cho hay.

>> Trả lương 400 triệu đồng/tháng, dự án sân bay Long Thành vẫn bị lao động Việt 'ngó lơ'

Một ông lớn ngành dệt may bất ngờ tuyển dụng hàng nghìn nhân sự với mức lương khủng

Lego Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 160 triệu USD, tuyển dụng nghìn lao động

Cuối năm, các doanh nghiệp dệt may đua nhau tuyển dụng lượng công nhân khủng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ra-tet-nhieu-doanh-nghiep-tai-ninh-binh-o-at-tuyen-dung-lao-dong-223315.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ra Tết, nhiều doanh nghiệp tại Ninh Bình ồ ạt tuyển dụng lao động
POWERED BY ONECMS & INTECH