Doanh nghiệp

Saigon Co.op đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị lớn tại Mỹ với hơn 100 điểm bán

Quang Dương 25/10/2024 - 06:08

Trong năm 2023, Saigon Co.op đã xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản và thủy hải sản của Việt Nam sang Singapore với tổng giá trị gần 90 tỷ đồng.

Ngày 23/10, Công ty TNHH Một Thành viên Phân phối Saigon Co.op (SCD), đơn vị trực thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), phối hợp cùng Công ty STC Natural Vina thực hiện bàn giao lô hàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Lô hàng này gồm các sản phẩm tiêu dùng nhanh sản xuất trong nước, mang đậm nét đặc trưng và tinh hoa ẩm thực Việt như nước chấm, bún, phở, gia vị, trà, café… với tổng giá trị gần 70.000 USD.

Saigon Co.op đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị lớn tại Mỹ với hơn 100 điểm bán
Hình ảnh tại buổi lễ bàn giao

>> Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương: Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt trên nền tảng số

Toàn bộ các sản phẩm này sẽ được phân phối tại hệ thống siêu thị H-mart, thuộc tập đoàn bán lẻ Hee Chang – một tên tuổi lớn của Hàn Quốc với hơn 30 năm hoạt động tại Mỹ và sở hữu hơn 100 điểm bán trên khắp quốc gia này. Trước đó, vào tháng 9/2024, SCD cũng đã xuất thành công hai container hàng sang Canada theo đơn đặt hàng của tập đoàn Hee Chang.

Trong ba tháng cuối năm, SCD dự kiến sẽ hoàn tất việc xuất khẩu 20 container sang các thị trường quốc tế. Công ty đang tập trung vào những thị trường lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc và các quốc gia Trung Đông. Năm 2025, SCD đặt mục tiêu xuất khẩu từ 120 đến 150 container, với tổng giá trị ước tính lên đến 120 tỷ đồng.

Những hoạt động xuất khẩu của SCD đã đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh quốc tế của Saigon Co.op. Trong năm 2023, Saigon Co.op đã xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản và thủy hải sản của Việt Nam sang Singapore với tổng giá trị gần 90 tỷ đồng.

>> Sau cà phê muối nổi tiếng thế giới, cà phê mắm Việt Nam chính thức ra mắt

Là quốc gia xuất khẩu gạo, vì sao Việt Nam chi tới gần 1 tỷ USD nhập mặt hàng này?

Saigon Co.op đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 tăng 7%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/saigon-coop-dua-hang-viet-vao-he-thong-sieu-thi-lon-tai-my-voi-hon-100-diem-ban-255911.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Saigon Co.op đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị lớn tại Mỹ với hơn 100 điểm bán
    POWERED BY ONECMS & INTECH