Sam Altman, cha đẻ của ChatGPT thích bánh mì Việt Nam

06-12-2023 17:05|PV

Trong phiên trao đổi trực tuyến với Tổng Giám đốc VinAI tại AI Day, Sam Altman cha đẻ của ChatGPT và CEO của Open AI cho biết, thích bánh mì Việt Nam và thường xuyên có mặt trong bữa ăn.

CEO Fireside Chat là phiên đối thoại trực tuyến, độc quyền giữa Sam Altman và Tiến sĩ Tiến sĩ Bùi Hải Hưng tại AI Day 2023.

img 4275.jpg
Phiên đối thoại trực tuyến, độc quyền giữa Sam Altman và Tiến sĩ Tiến sĩ Bùi Hải Hưng tại AI Day 2023.

Trong buổi đối thoại trực tuyến diễn ra tại AI Day 2023, CEO của OpenAI, ông Sam Altman và tiến sĩ Bùi Hải Hưng, CEO của VinAI đã đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau như: Những cơ hội và thách thức đang diễn ra tại OpenAI khi mở rộng quy mô toàn cầu, tầm quan trọng của tính an toàn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, cam kết hợp tác và cung cấp các công nghệ mã nguồn mở của OpenAI, suy nghĩ của ông Sam Altman khi làm việc với các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam, hay thậm chí các chủ đề mang tính cá nhân như món ăn Việt Nam ưa thích.

Đề cập đến những thay đổi tầm lãnh đạo trong tương lai của OpenAI, Sam Altman thừa nhận sự phức tạp trong cơ cấu hiện thời và còn nhiều những thách thức phải đối mặt trong thời gian sắp tới. Vị CEO này cho biết, Open AI là niềm đam mê to lớn và với phương châm “OpenAI sẽ không là gì nếu thiếu con người đang làm việc tại đây”, đây không chỉ là một khẩu hiệu suông và ông biết ơn sâu sắc đối với các cộng sự, nhân viên đồng hành cùng mình trong thời gian qua. 

Sam Altman hy vọng các sản phẩm, tính năng mới của công ty sẽ được phát triển nhanh chóng và ra mắt trong năm 2024.

Nói về vai trò của OpenAI trong phát triển mô hình mã nguồn mở và đảm bảo an toàn khi sử dụng mô hình, Sam Altman khẳng định, OpenAI đang rất nghiêm túc và hỗ trợ các dự án như vậy.

Liên quan đến vấn đề mở rộng tầm ảnh hưởng của OpenAI tại Việt Nam, vị CEO này bày tỏ, sự phát triển nhanh chóng của công ty từ khi còn là một phòng thí nghiệm nhỏ, đến khi trở thành một kỳ lân công nghệ lớn cần có sự kiên nhẫn. Bởi OpenAI cũng đang đối mặt với nhiều trở ngại đến từ sự khác biệt của môi trường chính trị và văn hóa ở mỗi quốc gia. Sam Altman lạc quan khi đề cập đến khả năng thu hẹp khoảng cách giàu nghèo của trí tuệ nhân tạo, khi có được sự điều chỉnh phù hợp từ Chính phủ.

CEO Open AI cho biết, ông kỳ vọng vào sự phát triển nhanh chóng của sản phẩm trong lĩnh vực này, đặc biệt là trong năm 2024. Đồng thời công ty đã nhìn thấy năng lực của các viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm và các startup tại Việt Nam về AI và sẵn sàng giúp đỡ trong tương lai.

Ngoài ra, Sam Alman chia sẻ, rất thích bánh mì của Việt Nam, đây cũng là món thường xuyên có mặt trong bữa ăn của ông. 

Bộ TT&TT sẽ đi đầu trong ứng dụng AI diện hẹp

Hé lộ thông tin 3 dự án mà ông lớn NVIDIA muốn triển khai tại Việt Nam

Lợi nhuận Samsung tăng 933%

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/sam-altman-cha-de-cua-chatgpt-thich-banh-mi-viet-nam-2223791.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sam Altman, cha đẻ của ChatGPT thích bánh mì Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH