Thế giới

Samsung ‘mất điểm’ vì sự cố livestream hi hữu: Lỗi phần mềm ‘lậu’ ngay trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Diệp Thảo 11/07/2024 10:48

Việc Samsung sử dụng phần mềm "lậu" vi phạm bản quyền ngay trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới đã trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Tối qua (10/7), chương trình Unpacked giới thiệu sản phẩm mới của Samsung đã được truyền hình trực tiếp trên nhiều kênh truyền thông và mạng xã hội. Tại sự kiện này, “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc mang đến một loạt các sản phẩm mới hiện đại, độc đáo và cập nhật phần mềm đột phá như bộ đôi smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold6, Z Flip 6, nhẫn thông minh Galaxy Ring, smartwatch Watch 7 và Watch Ultra.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra khi phiên livestream gặp sự cố. Màn hình phát sóng trực tiếp hiện lên dòng thông báo rằng: "Ứng dụng Adobe không được cấp phép của bạn đã bị vô hiệu hóa. Hãy thay thế ứng dụng đó bằng ứng dụng Adobe chính hãng"

Theo một số người am hiểu công nghệ, đây là dấu hiệu cho thấy thiết bị sử dụng để phát trực tiếp buổi ra mắt sản phẩm đã sử dụng phần mềm bẻ khóa, được can thiệp bằng công cụ giúp người sử dụng không phải trả phí cho đơn vị phát triển.

Nói cách khác, máy tính của nhân viên thực hiện buổi livestream Unpacked do Samsung tổ chức đã sử dụng phần mềm Adobe "lậu".

Samsung ‘mất điểm’ vì sự cố livestream hi hữu: Lỗi phần mềm ‘lậu’ ngay trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới - ảnh 1

Máy tính phát trực tiếp trong sự kiện của Samsung đã sử dụng phần mềm Adobe “lậu”. Ảnh: Internet

Là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới với tổng tài sản ước tính 349 tỷ USD và doanh thu năm 2023 đạt 194 tỷ USD, việc Samsung sử dụng phần mềm "lậu" vi phạm bản quyền ngay trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới đã trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng và đặt dấu hỏi về sự thiếu chuyên nghiệp của Samsung khi để xảy ra sự cố đáng tiếc này. Việc sử dụng phần mềm "lậu" không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh của Samsung mà còn vi phạm luật bản quyền và có thể dẫn đến các hậu quả pháp lý.

Được biết, hiện tại, giá thuê bao trọn gói các phần mềm của Adobe khoảng 30 USD/tháng (hơn 762.000 đồng) cho mỗi tài khoản đăng ký, nếu người dùng chọn cách thanh toán theo từng năm. Trong khi đó, gói chỉ riêng Adobe Photoshop - phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến trên máy tính hiện nay rơi vào khoảng 23 USD/tháng (hơn 580.000 đồng).

Tổng hợp

>> Chip nhớ 'hái ra tiền', Samsung dự báo lợi nhuận tăng 13 lần nhờ cơn sốt AI

Nghiệp đoàn Samsung Electronics đình công

Hãng smartphone Trung Quốc tiến sát mốc 1 tỷ thiết bị di động, đánh bại cả Apple và Samsung

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/samsung-mat-diem-vi-su-co-livestream-hi-huu-loi-phan-mem-lau-ngay-trong-su-kien-ra-mat-san-pham-moi-123993.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Samsung ‘mất điểm’ vì sự cố livestream hi hữu: Lỗi phần mềm ‘lậu’ ngay trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới
POWERED BY ONECMS & INTECH