Thế giới

28.000 công nhân Samsung Electronics tuyên bố đình công vô thời hạn

Thiên kim 10/07/2024 - 18:37

Động thái leo thang này được cho là có thể làm gián đoạn hoạt động kinh doanh chip của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

Vào ngày 10/7, công đoàn lao động của Samsung Electronics (NSEU), với hơn 28.000 thành viên, tuyên bố họ sẽ tiếp tục kêu gọi đình công “vô thời hạn” cho đến khi đạt được yêu cầu về tăng lương và phúc lợi.

Cụ thể, các yêu cầu của công đoàn bao gồm tăng 3,5% mức lương cơ bản cho người lao động, cải thiện tính minh bạch trong vấn đề trả lương và bồi thường cho những thiệt hại kinh tế của các thành viên tham gia đình công.

28.000 công nhân Samsung Electronics tuyên bố đình công vô thời hạn - ảnh 1
Các công nhân của NSEU đình công vào ngày 8/7. Ảnh: CNBC

Theo CNBC, khoảng 6.500 công nhân đã nghỉ việc để tham gia cuộc tổng đình công kéo dài 3 ngày vào thứ Hai (8/7), sau khi 2 bên không thể thống nhất về mức tăng lương, chế độ nghỉ phép và tiền thưởng sau nhiều vòng thảo luận.

Truyền thông địa phương đưa tin, đây là cuộc đình công đầu tiên của công đoàn lao động trong toàn bộ lịch sử 55 năm của tập đoàn Hàn Quốc này.

Với số thành viên lên đến gần 30.000 người, NSEU chiếm hơn 1/5 lực lượng lao động của Samsung Electronics. Công đoàn cũng động viên động viên người lao động “đừng mệt mỏi”.

28.000 công nhân Samsung Electronics tuyên bố đình công vô thời hạn - ảnh 2
Hàng nghìn công nhân đã tập trung bên ngoài các khu phức hợp sản xuất chip của Samsung ở phía Nam Seoul để bắt đầu cuộc đình công. Ảnh: CNBC

Trong khi đó, vào ngày 9/7, đại diện của Samsung thông báo với truyền thông địa phương rằng việc sản xuất chip không bị gián đoạn trong 2 ngày đầu tiên của cuộc đình công.

Đến ngày 10/7, họ cho biết công ty sẽ “đảm bảo không xảy ra gián đoạn nào trong sản xuất” khi cuộc đình công được kéo dài và cam kết “vẫn tham gia vào các cuộc đàm phán thiện chí với công đoàn”.

Samsung Electronics là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, thường được sử dụng trong các thiết bị tiêu dùng như điện thoại thông minh và máy tính xách tay.

Cổ phiếu của Samsung Electronics đã giảm 0,34% vào sáng ngày 10/7.

Theo CNBC

>> Nghiệp đoàn Samsung Electronics đình công

Hàn Quốc hủy kế hoạch đình chỉ giấy phép của các bác sĩ đình công

Tài phiệt Hàn Quốc gây chấn động khi hiến tặng toàn bộ tài sản thừa kế cho xã hội, hé lộ góc khuất ‘đấu đá’ khốc liệt của giới siêu giàu

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/28000-cong-nhan-samsung-electronics-tuyen-bo-dinh-cong-vo-thoi-han-123961.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
28.000 công nhân Samsung Electronics tuyên bố đình công vô thời hạn
POWERED BY ONECMS & INTECH