Xã hội

Sân bay do quân đội Mỹ xây dựng của Việt Nam bị đe dọa đặt bom, lập tức siết chặt an ninh

Linh Chi 19/09/2024 - 14:27

Đến nay, tình hình an ninh tại sân bay Cam Ranh vẫn trong tầm kiểm soát.

Theo Lao động đưa tin, sáng 19/9, Thiếu tá Đỗ Bảo Liêm - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa - xác nhận, sân bay Cam Ranh đã nhận được thư nặc danh đe dọa. Cụ thể, vào sáng 11/9, đơn vị vận hành nhà ga quốc tế Cam Ranh kiểm tra hòm thư điện tử và phát hiện một thư gửi với nội dung “Thiết bị nổ được đặt tại sân bay…”. Sau khi tiếp nhận thông tin, sân bay Cam Ranh ngay lập tức tăng cường an ninh, phối hợp với lực lượng công an để tuần tra và theo dõi sát sao tình hình.

Trong 2 ngày 11 và 12/9, sân bay đã tăng cường 50% lực lượng an ninh. Công an tỉnh Khánh Hòa cũng được triển khai rà soát bom mìn, đồng thời triển khai lực lượng mặc thường phục để theo dõi tình hình.

Về bức thư này, Thiếu tá Đỗ Bảo Liêm cho biết, Công an tỉnh Khánh Hòa nhận định đây là thư nặc danh và không có cơ sở. Đến nay, tình hình an ninh tại sân bay Cam Ranh vẫn trong tầm kiểm soát.

Sân bay Cam Ranh. Ảnh: Internet

Sân bay Cam Ranh. Ảnh: Internet

Sân bay Cam Ranh có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Khánh Hòa. Sân bay này được quân đội Mỹ xây dựng và đã được sử dụng làm căn cứ không quân Mỹ trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam. Sau năm 1975, sân bay Cam Ranh tiếp tục được sử dụng cho mục đích quân sự của Việt Nam.

Đến năm 2004, sân bay Cam Ranh đón chuyến bay dân sự đầu tiên. Từ đó đến nay, sân bay đã trở thành sân bay dân sự, phục vụ cho tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung Bộ.

Ngày 16/08/2007, Chính phủ đã quyết định nâng cấp Cảng hàng không Cam Ranh thành Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Nhà ga hành khách mới của cảng hàng không quốc tế Cam Ranh được thiết kế hiện đại, kết hợp đặc trưng truyền thống của địa phương và thân thiện với môi trường, với diện tích lên đến 13.995m².

Sân bay đạt cấp 4D (theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới - ICAO) và đủ năng lực phục vụ các loại tàu bay: B-767, Boeing-777, Airbus-330 và tương đương.

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh không chỉ là cầu nối quan trọng giúp các nhà đầu tư và du khách đến Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung Bộ mà còn là cửa ngõ giao thông hàng không quốc tế, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng.

>>Tạm ngừng tiếp nhận tàu bay tại sân bay của tỉnh hẹp nhất Việt Nam do bão số 4

Khu vực từng đề xuất xây dựng sân bay quốc tế lớn nhất miền Bắc cách đây 2 thập kỷ giờ ra sao?

TP. Hà Nội đưa đất sân golf, sân bay vào kế hoạch kiểm kê đất đai của năm 2024

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/san-bay-do-quan-doi-my-xay-dung-cua-viet-nam-bi-de-doa-danh-bom-lap-tuc-siet-chat-an-ninh-d133599.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sân bay do quân đội Mỹ xây dựng của Việt Nam bị đe dọa đặt bom, lập tức siết chặt an ninh
POWERED BY ONECMS & INTECH