Tạm ngừng tiếp nhận tàu bay tại sân bay của tỉnh hẹp nhất Việt Nam do bão số 4

Manh Lan 19/09/2024 - 10:59

Cảng hàng không này sẽ tạm ngừng tiếp nhận, khai thác tàu bay từ 15h-22h ngày 19/9/2024 (giờ địa phương) nhằm đảm bảo an toàn trong điều kiện thời tiết xấu.

Để giảm thiểu thiệt hại do mưa bão gây ra, các cảng hàng không được yêu cầu bảo vệ trang thiết bị và cơ sở hạ tầng tại cảng. Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) đã phát hành văn bản hướng dẫn các đơn vị liên quan trong ngành hàng không triển khai các phương án ứng phó với cơn bão số 4.

Theo dự báo khí tượng, áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên và có khả năng trở thành bão số 4, ảnh hưởng đến các hoạt động tại các sân bay ở khu vực miền Bắc và miền Trung. Đây là cơn bão được dự báo có đường đi rất phức tạp.

Để đảm bảo an toàn khai thác trong thời gian bão đổ bộ, Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động theo dõi sát diễn biến của áp thấp nhiệt đới và bão số 4, thực hiện nghiêm phương châm "4 tại chỗ" (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ).

Cục Hàng không Việt Nam cũng quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) từ 15h đến 22h ngày 19/9/2024 (giờ địa phương).

Cảng Hàng không Đồng Hới sẽ tạm dừng tiếp nhận tàu bay từ 15h-22h hôm nay 19/9/2024. Ảnh: Shutterstock

Cảng Hàng không Đồng Hới sẽ tạm dừng tiếp nhận tàu bay từ 15h-22h hôm nay 19/9/2024. Ảnh: Shutterstock

Cục Hàng không cũng yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không trong khu vực ảnh hưởng của bão, bao gồm Đồng Hới, Đà Nẵng, Phú Bài, Chu Lai và Vinh, kiểm tra hệ thống hạ tầng, thông tin liên lạc... để kịp thời phát hiện và khắc phục những hư hỏng (nếu có), đảm bảo an toàn cho công trình và hoạt động khai thác.

ACV cũng được chỉ đạo duy trì trực 24/24h, theo dõi sát thông tin thời tiết và đề xuất các phương án khai thác phù hợp, an toàn.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cũng đang chỉ đạo cơ quan khí tượng hàng không thường xuyên cập nhật bản tin thời tiết để báo cáo Cục Hàng không và Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn hàng không, nhằm đưa ra các quyết định phù hợp về hoạt động khai thác. Các thông tin cần thiết cũng được VATM cung cấp kịp thời cho các hãng hàng không và đơn vị liên quan.

Bên cạnh đó, VATM sẽ thông báo tin tức hàng không phù hợp về việc tạm ngừng tiếp nhận tàu bay tại Cảng hàng không Đồng Hới. Các đơn vị điều hành bay được chỉ đạo đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình điều hành.

Các hãng hàng không cũng được yêu cầu chủ động điều chỉnh lịch bay theo kế hoạch tạm ngừng khai thác tại Cảng hàng không Đồng Hới, thông báo kịp thời đến hành khách, đồng thời chỉ đạo tổ bay chuẩn bị thêm nhiên liệu dự trữ để đề phòng các tình huống bay chờ hoặc phải chuyển hướng đến sân bay dự bị.

Các Cảng vụ hàng không miền Bắc và miền Trung được giao nhiệm vụ giám sát công tác phòng, chống bão số 4 tại các sân bay, đảm bảo các hoạt động này diễn ra đúng với phương châm "4 tại chỗ".

Quảng Bình là tỉnh hẹp nhất Việt Nam theo chiều Đông - Tây. Tỉnh có bề ngang tỉnh chỉ 40,3km theo đường ngắn nhất tính từ biên giới giáp Lào ra biển và có diện tích tự nhiên khoảng 8.000km2.

Bão số 4 có tên quốc tế là Soulik

Bão số 4 tác động rất rộng, tuyệt đối không xem nhẹ gió cấp 8

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tam-ngung-tiep-nhan-tau-bay-tai-san-bay-cua-tinh-hep-nhat-viet-nam-do-bao-so-4-d133553.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tạm ngừng tiếp nhận tàu bay tại sân bay của tỉnh hẹp nhất Việt Nam do bão số 4
POWERED BY ONECMS & INTECH