Bất động sản

Sân bay hơn 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam đẩy nhanh tiến độ, hẹn ngày về đích trong năm 2026

Hải Đăng 11/09/2024 11:00

Tiến độ tổng thể các hạng mục của sân bay lớn nhất Việt Nam hiện đang đúng theo kế hoạch đề ra, đảm bảo sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2026.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về tiến độ của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

Theo đó tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ GTVT đã nghe báo cáo về tiến độ của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1; phương thức triển khai đối với hạng mục đường cất hạ cánh số 2 và san nền khu vực nhà ga T3; lộ trình đầu tư các công trình dịch vụ hàng không thuộc dự án thành phần 4 cùng các công trình đề xuất cho ACV thực hiện đầu tư.

Hình ảnh cầu tầng 2 cao trình đi và đến phía trước nhà ga tại sân bay Long Thành đã hoàn thành hơn 50% khối lượng. Ảnh: CAAV

Hình ảnh cầu tầng 2 cao trình đi và đến phía trước nhà ga tại sân bay Long Thành đã hoàn thành hơn 50% khối lượng. Ảnh: CAAV

Đến nay, cơ bản tiến độ tổng thể của các hạng mục đang theo đúng với kế hoạch đề ra; dự án được thực hiện với tinh thần "vượt nắng thắng mưa", "3 ca, 4 kíp" nhằm đảm bảo hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2026.

>> Phong tỏa nhà 3 tầng gần hồ Hoàn Kiếm bị nghiêng sau bão, gia đình 6 người đã sơ tán

Phần nhà ga của "siêu sân bay" 16 tỷ USD đã xây xong kết cấu bê tông các tầng, hiện đang lắp đặt khung thép phần mái.

Các đường kết nối như T1, T2 từ Quốc lộ 51 vào sân bay hiện cũng được đẩy nhanh thi công sau khi nhận mặt bằng.

Phối cảnh sân bay Long Thành sau khi hoàn thành. Ảnh: Internet

Phối cảnh sân bay Long Thành sau khi hoàn thành. Ảnh: Internet

Hạng mục đường cất cánh cơ bản đã hoàn thành xong phần nền và hiện đang đổ bê tông, các đường lăn, sân đỗ hiện cũng đang gấp rút thi công theo đúng kế hoạch đã đặt ra.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đánh giá cao tập thể lãnh đạo ACV đã đoàn kết và phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai dự án, mong muốn ACV tiếp tục phát huy, phấn đấu hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đã đề ra.

Sau khi hoàn thành, sân bay Long Thành sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Sau khi hoàn thành, sân bay Long Thành sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Cũng tại cuộc họp, ACV cũng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam hỗ trợ và tổ chức lựa chọn nhà thầu một số hạng mục công trình thuộc dự án thành phần 4 nhằm đưa vào khai thác đồng bộ với dự án mà ACV đang triển khai.

Việc thực hiện một số hạng mục công trình thuộc dự án thành phần 4, ACV cũng đã thống nhất với phương án đề xuất của Cục hàng không theo hướng giao ACV tổ chức thực hiện trong giai đoạn sau trên cơ sở nhu cầu thực tế để đảm bảo tính đồng bộ, phù hợp với nguồn lực của ACV.

Dự án sân bay Long Thành được triển khai trên diện tích 5.000ha tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 16 tỷ USD.

Sau khi hoàn thành vào giai đoạn 1 năm 2026, sân bay quốc tế Long Thành dự kiến sẽ có công suất phục vụ 25 triệu hành khách mỗi năm và trở thành sân bay lớn nhất cả nước.

>> Tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam đón thêm 525 căn nhà ở xã hội với tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ

Khu nghỉ dưỡng tiền tỷ tại tỉnh đông dân nhất Việt Nam có động thái mới

Diễn biến mới nhất ở khu phức hợp tỷ USD của chaebol lừng danh nhất nhì Hàn Quốc tại Thủ Thiêm

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/san-bay-hon-16-ty-usd-lon-nhat-viet-nam-day-nhanh-tien-do-hen-ngay-ve-dich-trong-nam-2026-d132779.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sân bay hơn 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam đẩy nhanh tiến độ, hẹn ngày về đích trong năm 2026
POWERED BY ONECMS & INTECH