Sau hợp nhất, tỉnh mới sở hữu diện tích rộng lớn cùng tiềm năng du lịch phong phú cùng nhiều dự án giao thông trọng điểm đang trong quá trình triển khai.
Bộ Xây dựng nhấn mạnh, ngành hàng không, đặc biệt là hệ thống hạ tầng hàng không có tính đặc thù cao và gắn bó chặt chẽ với tiến trình hội nhập quốc tế.
Bộ Xây dựng vừa trình Thủ tướng nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không quốc gia, với điểm nhấn là đề xuất bổ sung hai sân bay mới: Măng Đen (Quảng Ngãi) trên đồi núi và Vân Phong (Khánh Hòa) trên mặt nước.
Dự án Sân bay Trung tâm Châu thổ sông Châu Giang tại tỉnh Quảng Đông dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2028, với khả năng phục vụ 30 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2035.
Theo nội dung quy hoạch, thành phố xác định cấu trúc phát triển với 5 không gian phát triển, 5 hành lang và vành đai kinh tế, 5 trục động lực, cùng 5 vùng kinh tế - xã hội và 5 vùng đô thị.
Tổng cục Thuế sẽ bổ sung quy định về mức ngưỡng nợ thuế tối thiểu hợp lý để áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh. Người nộp thuế cần thường xuyên tra cứu thông tin qua nhiều kênh về nghĩa vụ thuế của mình trước khi xuất cảnh.
Bộ GTVT đã lên kế hoạch phát triển các tuyến đường bộ và hàng không, tập trung tháo gỡ những điểm nghẽn giao thông, đảm bảo tính lan tỏa, liên vùng hình thành kết nối Tây nguyên với Duyên hải Trung Bộ và Đông Nam Bộ.
Bộ GTVT đã nhận được đề xuất của 10 địa phương kiến nghị bổ sung quy hoạch cảng hàng không mới trong quy hoạch hệ thống cảng hàng không (gồm Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Kon Tum, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Nông, Tây Ninh).