Sẵn sàng cho giải đua tốc độ cao trên biển lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

13-03-2024 18:15|PV

Chỉ còn 2 tuần nữa, người hâm mộ giải đua thuyền máy tốc độ cao sẽ được mãn nhãn với màn tranh tài lần đầu Việt Nam đăng cai tổ chức tại Đầm Thị Nại (tỉnh Bình Định).

Giải đua Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẽ quy tụ hơn 70 vận động viên 30 đội, bao gồm các tay đua hàng đầu trên thế giới sẽ tranh tài trong 3 ngày (từ 29-31/3).

Đây là chặng đua thứ 2 của giải đua Giải đua UIM F1H2O World Chapionship do Liên đoàn thuyền máy quốc tế (Union Internationale Motonautique - UIM) tổ chức và được H2O Racing quảng bá (thường được gọi vắn tắt F1H2O), diễn ra sau chặng đua đầu tiên Grand Prix of Indonesia tại hồ Toba, Indonesia.

Quy Nhơn phải trở thành một địa điểm tổ chức được nhiều sự kiện quốc gia và quốc tế về văn hóa, thể thao. Sắp tới các đồng chí tổ chức Giải đua thuyền máy công thức 1 trên biển, sau đó có thể tổ chức giải thường niên thì tốt…Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ tỉnh ủy Bình Định mới đây.

Đội Việt Nam – Bình Định tạm dẫn đầu bảng xếp hạng

Grand Prix of Indonesia là chặng đầu đội Bình Định - Việt Nam ra quân ở một đấu trường dành cho bộ môn đua thuyền công thức 1 lớn nhất thế giới.

Dẫn đầu Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam là tay đua người Thuỵ Điển từng 31 lần đứng trên bục vinh quang và cũng là đương kim vô địch mùa giải 2023 - Jonas Andersson.

>> Lỡ giải đua xe F1, Việt Nam ghi dấu ấn thế giới với đua thuyền máy F1

Đồng đội của anh là Stephan Arand, vận động viên trẻ tuổi thành công nhất của Estonia khi tham gia thi đấu vào năm 2012 và đã giành nhiều thành tích đáng nể như Vô địch thế giới F4 2017; Vô địch châu Âu F4 2018; Vô địch thế giới F2 2022… Năm 2023, Arand được lên hạng F1H2O và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba chung cuộc.

thuyen-may-2-1.jpg
Giải đua thuyền máy UIM F1H2O sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3 tại Vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn.

Tại chặng đua đầu tiên này, hai vận động viên của Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam đã giành tổng số điểm là 17 và đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O chặng Grand Prix of Indonesia.

Jonas Andersson cho hay, tại cuộc đua anh gặp một số vấn đề ở động cơ truyền lửa của con thuyền, sau đó phải bắt đầu lại. Nhưng anh bày tỏ khá hài lòng với vị trí hiện tại.

“Tôi rất vui khi được đại diện cho một đội đua mới và việc trở thành đội chủ nhà là một điều rất tuyệt vời. Và sẽ rất tuyệt khi tôi được tham gia cuộc đấu trên sân chủ nhà sắp tới”, Jonas Andersson chia sẻ.

thuyen-may-1-1.jpg
Đại diện công ty Bình Định F1 lên nhận cờ luân lưu từ Bộ trưởng Bộ thể thao Indonesia.

Chủ tịch HĐQT Công ty Fleur De Lys - đơn vị tài trợ đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam Trần Việt Anh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tay đua tập luyện, cung cấp thuyền đua có động cơ tốt nhất để họ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đem lại niềm vui, sự tự hào cho khán giả nước nhà.

Du khách được mãn nhãn nhiều sự kiện văn hóa, ẩm thực đặc sắc

Bên cạnh giải đua Grand Prix of Binh Dinh, trong tuần lễ diễn ra sự kiện, hàng loạt các sự kiện văn hoá thể thao cũng được tỉnh Bình Định tổ chức: Giải đua thuyền truyền thống; Giải việt dã tỉnh Bình Định hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; Lễ hội ẩm thực Bình Định; Âm nhạc đường phố; Đêm võ đài Bình Định; Đêm nhạc quốc tế với những ngôi sao nổi tiếng thế giới;…

Sự kiện này dự kiến thu hút khoảng 30.000 du khách trong nước và 5.000 du khách quốc tế đến với địa phương. Vì vậy, Ban tổ chức giải đua đã rất chú trọng chuẩn bị chỗ ăn, ở, đi lại thuận tiện tạo sự thoải mái, có ấn tượng đẹp với những người tham dự.

the-thuc-1-1.jpg
Chiếc thuyền máy của Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam.

Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh cho biết, lễ hội Văn hóa ẩm thực Bình Định diễn ra từ ngày 22-24/3 tại TP Quy Nhơn.

Mục đích của lễ hội là giới thiệu, quảng bá hình ảnh Bình Định là điểm đến du lịch, văn hóa, ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn tới nhân dân trong nước và du khách quốc tế; nhằm tôn vinh, bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị tinh hoa văn hóa ẩm thực Bình Định…

Sở Du lịch Bình Định yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, con người, nâng cao chất lượng phục vụ; thực hiện bình ổn giá; đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh, an toàn cho du khách.

thuyen-may-4-1.jpg
Jonas Andersson, Stefan Arand đội F1H2O Bình Định - Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết, bên cạnh giải đua F1H2O thì tỉnh còn tổ chức rất nhiều sự kiện văn hoá, thể thao liên quan. Ông Giang đề nghị các sở, ban, ngành quan tâm để giải đua diễn ra thành công.

“Khối lượng công việc rất nhiều, nên cần sắp xếp, phân công từng công việc cụ thể cho từng phòng ban chuyên môn để tránh bị quá tải, công việc tổ chức đảm bảo các điều kiện được tốt nhất”, ông Giang lưu ý.

Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024, bao gồm Giải vô địch thế giới Mô tô nước ABP Aquabike từ ngày 22-24/3 và Giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O từ ngày 29- 31/3.

Theo Phó Chủ tịch tỉnh, đây là cơ hội tuyệt vời cho những người yêu thích môn thể thao dưới nước trên toàn thế giới được chứng kiến những cuộc đua đầy kịch tính, kỳ vọng sẽ là sự kiện thể thao lớn, tạo đột phá, thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế và du lịch địa phương.

Giải vô địch thế giới UIM FIH2O là chuỗi giải đấu hàng đầu thế giới về đua thuyền máy một chỗ trên biển. Đây là giải đua có tính cạnh tranh, thách thức cao, mạo hiểm và mang tính giải trí.

Trong 38 năm qua, môn thể thao này đã diễn ra 295 giải Grand Prix tại 33 quốc gia trên khắp năm châu lục, 15 tay đua đã giành được danh hiệu vô địch thế giới, 48 người trở thành thành viên của câu lạc bộ những người chiến thắng Grand Prix lừng danh.

Sau chặng đua Grand Prix of Binh Dinh sẽ còn một số chặng khác, như: Grand Prix Of Italy (14/6 – 16/6); Grand Prix Of Albania (5/7 – 7/7); Grand Prix Of China (20/9 – 22/9 và 27/9 – 29/9) và Grand Prix Of Sharjah (dự kiến vào tháng 12/2024).

N.Hiền - Diễm Phúc

>> Đội F1H2O Bình Định – Việt Nam dẫn đầu Grand Prix of Indonesia

>> Bình Định công bố hàng loạt hoạt động trong tuần lễ Amazing Binh Dinh FEST 2024

>> Đội Bình Định – Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O

Thành công của giải đua Grand Prix of Binh Dinh là những nỗ lực không ngừng nghỉ

Đội F1H2O Bình Định - Việt Nam đạt tổng điểm 72, đứng đầu bảng xếp hạng

Các tay đua chính thức tranh tài, ra mắt Liên đoàn đua thuyền máy Việt Nam

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/san-sang-cho-giai-dua-toc-do-cao-tren-bien-lan-dau-tien-co-mat-tai-viet-nam-2259174.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sẵn sàng cho giải đua tốc độ cao trên biển lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH