Bất động sản

Sân vận động lâu đời nhất Việt Nam, sức chứa 15.000 chỗ ngồi sắp được 'lên đời'

Chi Chi 20/09/2024 09:49

Dự kiến đến cuối năm 2025, sân vận động lâu đời nhất Việt Nam sẽ có diện mạo mới.

Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Dân dụng và Công nghiệp TP. HCM vừa công bố báo cáo về tình hình thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp sân vận động Thống Nhất. Theo đó, quá trình cải tạo sân vận động sẽ kéo dài trong 10 tháng với tổng mức đầu tư hơn 149 tỷ đồng.

Dự án bao gồm việc nâng cấp các khu khán đài A, C, D, sân cỏ, đường chạy, hệ thống hạ tầng kỹ thuật cùng một số hạng mục khác. Đặc biệt, khu khán đài B, C1 và D1 sẽ được xây dựng mới với quy mô 3 tầng. Các tiện ích như máy lạnh, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống chống sét và thảm cỏ cũng sẽ được làm mới.

Sân vận động Thống Nhất sẽ được nâng cấp, cải tạo từ năm 2025. Ảnh: N.K

Sân vận động Thống Nhất sẽ được nâng cấp, cải tạo từ năm 2025. Ảnh: N.K

Trong quá trình thi công, sân vận động sẽ được bổ sung thêm nhà điều hành xử lý nước thải, khu tập kết rác, bể nước ngầm phục vụ sinh hoạt và phòng cháy chữa cháy cùng với hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước, hệ thống thông tin liên lạc và đèn chiếu sáng cho các khán đài. Cảnh quan sân vận động cũng sẽ được cải thiện với việc trồng cây xanh và nâng cấp thảm cỏ.

Mục tiêu của dự án là nâng cao khả năng phục vụ thi đấu, đào tạo và huấn luyện các vận động viên thể thao thành tích cao, đồng thời đáp ứng nhu cầu tập luyện thể thao của người dân. Dự án cũng hướng đến việc bảo vệ cảnh quan, môi trường của khu vực trung tâm thành phố, phục vụ cho Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc lần thứ X năm 2026.

>> Địa phương nào sẽ xây sân vận động lớn nhất vùng Trung du miền núi phía Bắc, quy mô lên tới 22.000 chỗ ngồi?

Ngoài ra, việc đầu tư, nâng cấp sân Thống Nhất còn nhằm phát triển cơ sở hạ tầng thể dục thể thao, khẳng định vị thế của TP. HCM như một trung tâm thể thao trọng điểm của cả nước. Dự án được định hướng với tầm nhìn chiến lược, nhằm phát triển các môn thể thao mũi nhọn và chuyên nghiệp của thành phố.

Tổng vốn thực hiện dự án là 149 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Tổng vốn thực hiện dự án là 149 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Hiện tại, Sở Xây dựng TP. HCM đang tiến hành thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi. Tuy nhiên, dự án vẫn chưa hoàn tất các thủ tục thẩm định và phê duyệt để có thể triển khai. Vì vậy, Ban Quản lý Dự án đã kiến nghị Sở Xây dựng đẩy nhanh tiến độ thẩm định và phê duyệt để kịp hoàn thành, đưa công trình vào sử dụng phục vụ Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc năm 2026.

Theo kế hoạch, mặt bằng thi công sẽ được bàn giao vào tháng 1/2025 và dự kiến công trình sẽ chính thức đưa vào sử dụng vào tháng 12/2025.

Sân vận động Thống Nhất là công trình thể thao lâu đời nhất Việt Nam, được xây dựng từ năm 1929 và hoàn thành vào hai năm sau đó. Ban đầu, sân có tên gọi Renault, theo tên Chủ tịch Ủy hội thành phố Chợ Lớn lúc bấy giờ. Đến năm 1960, sân được đổi tên thành Cộng Hòa sau khi trải qua một đợt nâng cấp. Vào ngày 2/9/1975, sân chính thức mang tên Thống Nhất. Hiện nay, sân vận động Thống Nhất có sức chứa khoảng 15.000 chỗ ngồi và là nơi thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện thể thao quan trọng của Việt Nam.

>> Đất Thành Nam có công trình là 'chảo lửa' cuồng nhiệt: Từng nhiều lần vượt sức chứa 20.000 chỗ ngồi và 'soán ngôi' sân vận động lớn nhất Việt Nam

Đất Thành Nam có công trình là 'chảo lửa' cuồng nhiệt: Từng nhiều lần vượt sức chứa 20.000 chỗ ngồi và 'soán ngôi' sân vận động lớn nhất Việt Nam

Địa phương nào sẽ xây sân vận động lớn nhất vùng Trung du miền núi phía Bắc, quy mô lên tới 22.000 chỗ ngồi?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/san-van-dong-lau-doi-nhat-viet-nam-suc-chua-15000-cho-ngoi-sap-duoc-len-doi-d133656.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sân vận động lâu đời nhất Việt Nam, sức chứa 15.000 chỗ ngồi sắp được 'lên đời'
POWERED BY ONECMS & INTECH