Doanh nghiệp

Sáng 28/10, khai mạc Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo quốc gia 2023

Mai Chi 28/10/2023 - 15:24

Thủ tướng Phạm Minh Chính bấm nút khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc

Sáng nay, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam (VIIE) năm 2023.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 28/10 đến 1/11 với nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong 8 lĩnh vực trọng tâm của NIC, gồm: nhà máy thông minh, đô thị thông minh, truyền thông số, công nghệ môi trường, an ninh mạng, công nghiệp bán dẫn, hydrogen và y tế.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo bộ, ban ngành dự khai mạc Triển lãm VIIE 2023 và bấm nút khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc.

Sáng 28/10, khai mạc Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo quốc gia 2023
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các vị lãnh đạo trung ương, đại diện các doanh nghiệp tài trợ cắt băng khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia

Phát biểu khai mạc tại Lễ khánh thành và VIIE 2023, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia là một ý tưởng được nghiên cứu từ năm 2018 và đến ngày 2/10/2019 đã trở thành hiện thực khi được thành lập bởi Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sở hữu những điểm khác biệt riêng, như là một trong những mô hình trung tâm đổi mới sáng tạo đầu tiên trên thế giới do nhà nước làm chủ phục vụ mục tiêu chung của quốc gia, có cơ chế đặc thù được quy định tại một Nghị định riêng của Chính phủ và được đầu tư, vận hành hoàn toàn bằng nguồn vốn xã hội hóa. “Trung tâm không chỉ kết nối hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong nước, mà còn kết nối với mạng lưới các Trung tâm Đổi mới sáng tạo trong khu vực và trên thế giới, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong thực hiện sứ mệnh trở thành trung tâm của đổi mới sáng tạo trong khu vực và thế giới”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.

Sáng 28/10, khai mạc Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo quốc gia 2023
Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam là đơn vị trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Là sự kiện kết nối các thành tố trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo lớn nhất năm tại Việt Nam, VIIE 2023 mang đến "bức tranh" công nghệ tương lai đến từ các doanh nghiệp công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu trong và ngoài nước. Từ những gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến xoay quanh 8 lĩnh vực trọng tâm của NIC là nhà máy thông minh, đô thị thông minh, an ninh mạng, nội dung số, công nghiệp bán dẫn, công nghệ hydrogen, công nghệ y tế và công nghệ môi trường cho tới những khu trải nghiệm công nghệ đa giác quan, nơi các sản phẩm và ứng dụng công nghệ được trình diễn linh hoạt và tuỳ biến.

VIIE 2023 là nơi sức mạnh công nghệ mở đường cho một tương lai số bền vững, nâng tầm hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia, định hướng hình ảnh Việt Nam trở thành quốc gia đổi mới sáng tạo tới đông đảo công chúng và tiếp cận tới cộng đồng đổi mới sáng tạo trên thế giới.

Mang về hàng trăm tỷ, Việt Nam là thị trường ngoại duy nhất của Aeon có tăng trưởng về lãi

Mang về hàng trăm tỷ, Việt Nam là thị trường ngoại duy nhất của Aeon có tăng trưởng về lãi

Một công ty họ dầu khí báo lãi 343 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch

Công viên nước Đầm Sen (DSN) bỏ túi gần 1 tỷ đồng mỗi ngày

Bài thuộc chủ đề Kết quả kinh doanh quý 3/2023
Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sang-2810-khai-mac-trien-lam-quoc-te-doi-moi-sang-tao-quoc-gia-2023-208049.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sáng 28/10, khai mạc Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo quốc gia 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH