Thế giới

Sập cầu do lũ quét khiến hàng chục người thiệt mạng: Trung Quốc lập tức chỉ đạo khẩn, huy động kịp thời hơn 800 người để giải cứu các nạn nhân

Diệp Thảo 13/09/2024 - 14:33

Hình ảnh từ truyền hình cho thấy một phần cây cầu đã bị gãy, nghiêng gần 90 độ và đổ xuống dòng nước chảy xiết bên dưới.

Mới đây, chính quyền địa phương cho biết đã xảy ra một vụ sập cầu cao tốc ở tỉnh Thiểm Tây, phía Tây Bắc Trung Quốc) khiến 11 người thiệt mạng và hơn 30 người mất tích, theo Tân Hoa Xã.

Theo Sở Thông tin Liên lạc tỉnh Thiểm Tây, cây cầu sập vào lúc 20h40 tối ngày 19/7 (giờ địa phương) do "mưa lớn và lũ quét". Hình ảnh từ truyền hình cho thấy một phần cây cầu đã bị gãy, nghiêng gần 90 độ và đổ xuống dòng nước chảy xiết bên dưới.

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng, hơn 30 người cùng gần 20 chiếc xe vẫn mất tích. Lực lượng cứu hộ đã vớt được 5 phương tiện và 11 thi thể từ dưới nước, tất cả đều đã tử vong.

Một nhân chứng kể lại rằng khi đang lái xe đến gần cây cầu, anh bất ngờ nghe nhiều tài xế hét lớn, cảnh báo anh phanh gấp và dừng xe. Nhờ đó, anh may mắn thoát nạn. Tuy nhiên, chiếc xe tải đi trước anh không dừng lại kịp và lao thẳng xuống sông.

Sập cầu do lũ quét khiến hàng chục người thiệt mạng: Trung Quốc lập tức chỉ đạo khẩn, huy động kịp thời hơn 800 người để giải cứu các nạn nhân - ảnh 1
Hiện trường sập cầu ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã

Cơ quan cứu hỏa và cứu hộ quốc gia Trung Quốc thông báo đã triển khai một đội cứu hộ gồm 859 người, 90 phương tiện, 20 thuyền và 41 máy bay không người lái đến hiện trường.

Bộ trưởng Ứng phó Tình trạng Khẩn cấp cũng đã dẫn đầu nhóm công tác đến hiện trường vào sáng nay để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu "dốc toàn lực" cho hoạt động tìm kiếm và cứu nạn, đồng thời nhấn mạnh chính quyền địa phương phải tăng cường giám sát và cảnh báo trong thời điểm mưa lũ nguy hiểm này.

Trong vài thập kỷ gần đây, Bắc Kinh đã đầu tư mạnh vào các dự án kinh tế lớn nhằm xây dựng mạng lưới đường cao tốc, đường sắt cao tốc và sân bay. Tuy nhiên, các tỉnh phía Tây và Tây Nam của Trung Quốc với địa hình đồi núi phức tạp và sông ngòi chảy xiết, do đó thường gặp phải lũ lụt nghiêm trọng trong mùa mưa.

Trước đó, vào đầu tháng 5, mưa lớn cũng đã gây sập một đoạn cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, khiến ít nhất 48 người thiệt mạng.

Theo Tân Hoa Xã

>> Sập cầu huyết mạch dẫn vào thành phố cổ 800 năm tuổi: Phong tỏa khẩn cấp toàn bộ cây cầu, tuyến giao thông chính bị tê liệt hoàn toàn

Sập cầu đúng giờ cao điểm khiến giao thông tê liệt, toàn bộ cây cầu phong tỏa khẩn cấp: Thảm kịch từng xảy ra tại siêu cường số 1 châu Á

5 thảm họa sập cầu kinh hoàng của lịch sử thế giới, có trường hợp 1.400 người thiệt mạng

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/sap-cau-do-lu-quet-khien-hang-chuc-nguoi-thiet-mang-trung-quoc-lap-tuc-chi-dao-khan-huy-dong-kip-thoi-hon-800-nguoi-de-giai-cuu-cac-nan-nhan-126810.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sập cầu do lũ quét khiến hàng chục người thiệt mạng: Trung Quốc lập tức chỉ đạo khẩn, huy động kịp thời hơn 800 người để giải cứu các nạn nhân
POWERED BY ONECMS & INTECH