Thế giới

Sập cầu huyết mạch dẫn vào thành phố cổ 800 năm tuổi: Phong tỏa khẩn cấp toàn bộ cây cầu, tuyến giao thông chính bị tê liệt hoàn toàn

Diệp Thảo 12/09/2024 - 10:42

Mới đây, một phần cầu Carola ở thành phố Dresden, miền Đông nước Đức vừa bất ngờ đổ sập hôm 11/9.

Theo thông báo của lực lượng cứu hỏa - cứu hộ Dresden, khoảng 100m của cây cầu - nối liền khu phố cổ lịch sử của Dresden với khu vực khác trong thành phố đã rơi xuống sông Elbe.

Được biết, phần cầu bị sập là dành cho các tuyến xe điện và người đi bộ. Phần cầu dành cho xe cơ giới không bị ảnh hưởng. Giới chức thành phố cho biết, sự cố xảy ra vào sáng sớm khi không có người đi qua cầu, may mắn không gây ra thương vong.

Sập cầu huyết mạch dẫn vào thành phố cổ 800 năm tuổi: Phong tỏa khẩn cấp toàn bộ cây cầu, tuyến giao thông chính bị tê liệt hoàn toàn - ảnh 1

Khoảng 100m của cây cầu đã rơi xuống sông Elbe. Ảnh: Reuters

Toàn bộ khu vực xung quanh cầu Carola và đoạn sông Elbe chảy ngang qua cầu đã bị phong tỏa. Chính quyền địa phương cũng khuyến cáo người dân tránh xa hiện trường vụ việc.

Sập cầu huyết mạch dẫn vào thành phố cổ 800 năm tuổi: Phong tỏa khẩn cấp toàn bộ cây cầu, tuyến giao thông chính bị tê liệt hoàn toàn - ảnh 2
Lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ sập cầu. Ảnh: Reuters

Theo điều tra ban đầu, các nhà chức trách Đức cho rằng sự ăn mòn từ clo có thể đã góp phần gây ra vụ sập cầu.

Việc đóng cửa khẩn cấp toàn bộ cây cầu đã làm tắc nghẽn giao thông trong thành phố, bao gồm hệ thống xe điện. Ô tô, người đi bộ và người đi xe đạp sử dụng cây cầu để di chuyển giữa phố cổ và phố mới của thành phố Dresden cũng bị ảnh hưởng. Giao thông bằng thuyền cũng bị gián đoạn, ảnh hưởng đến các tàu chở hàng và tàu tham quan du lịch.

Sự cố còn làm hỏng đường ống dẫn nhiệt, gây ảnh hưởng đến hệ thống sưởi trong khu vực. Đồng thời, vụ việc cũng làm vỡ đường ống nước, làm nước tràn vào một số con đường trong khu vực, theo Deutsche Welle.

Các cơ quan chức năng đang tiến hành đánh giá mức độ thiệt hại nhằm ngăn nguy cơ sập thêm các phần khác của cầu.

Đoạn cầu bị sập dự kiến sẽ được cải tạo vào năm 2025, trong khi các phần khác chỉ được mở lại vào tháng 3 sau nhiều tháng thi công.

Theo AFP, Deutsche Welle

>> 5 thảm họa sập cầu kinh hoàng của lịch sử thế giới, có trường hợp 1.400 người thiệt mạng

Cây cầu 60 tấn ‘biến mất’ không dấu vết, kẻ trộm ‘đút túi’ 380 triệu đồng

Mỹ: 17.000 cây cầu có nguy cơ sụp đổ chỉ sau một cú va chạm

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sập cầu huyết mạch dẫn vào thành phố cổ 800 năm tuổi: Phong tỏa khẩn cấp toàn bộ cây cầu, tuyến giao thông chính bị tê liệt hoàn toàn
POWERED BY ONECMS & INTECH