Sắp gọi thầu gói thầu 35.000 tỷ đồng tại dự án Sân bay Long Thành

28-11-2022 17:08|Quốc Thành

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thông báo đã nhận được văn bản từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&DT) về việc chủ trì giám sát công tác lựa chọn nhà thầu dự án xây sân bay Cảng hàng không Quốc tế Long Thành trong đó có Gói thầu số 5.10 (trị giá hơn 35.000 tỷ đồng).

Theo đó, Bộ KH&ĐT nhận thấy Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã phê duyệt dự án thành phần 3 và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Do vậy, căn cứ quy định tại Nghị định số 63/2014/NĐ-CP, ACV với tư cách là người quyết định đầu tư, người có thẩm quyền của dự án chịu trách nhiệm quyết định và chỉ đạo việc giám sát, theo dõi hoạt động đấu thầu đối với gói thầu nêu trên.

Trước đó Bộ GTVT chủ trì đã chủ trì cuộc họp vào ngày 21/11/2022 với sự tham gia của đại diện các đơn vị thuộc Bộ GTVT, ACV, Ban quản lý dự án thành phần 3 Cảng HKQT Long Thành, lãnh đạo Cục Quản lý đấu thầu đã đề nghị ACV làm rõ nguyên nhân kế hoạch lựa chọn nhà thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế nhưng không có nhà thầu quốc tế tham dự mà chỉ có một nhà thầu liên danh trong nước nộp hồ sơ dự thầu.

Cục Quản lý đấu thầu cũng đề nghị ACV rà soát quá trình thực hiện thủ tục đấu thầu để bảo đảm tuân thủ thời gian cho nhà thầu chuẩn bị hồ sơ dự thầu (tối thiểu 40 ngày đối với đấu thầu quốc tế).

Ngoài ra, trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu, Cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có một số văn bản hướng dẫn, hỗ trợ ACV triển khai, thực hiện.

Cũng tại một cuộc họp khác do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, ACV đã được chỉ định làm chủ đầu tư của dự án công trình Nhà ga hành khách Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Được biết, vào  giữa tháng 11/2022, Bộ GTVT đã có công văn đề nghị Bộ KH&ĐT chủ trì và tổ chức, triển khai công tác giám sát, rà soát hoạt động đấu thầu của Dự án trong đó có Gói thầu số 5.10 “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách” thuộc Dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5: Đảm bảo an toàn, tạo thuận lợi cho dân đi lại

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 8-12/4/2024

Sẽ 'rót' hơn 420.000 tỷ đồng đầu tư các cảng hàng không trong giai đoạn 2021-2030

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sap-goi-thau-go-i-tha-u-35000-ty-do-ng-tai-du-an-san-bay-long-tha-nh-160148.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sắp gọi thầu gói thầu 35.000 tỷ đồng tại dự án Sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS & INTECH