Sau hơn 2 năm với 20 vạn km chạy dịch vụ, chủ xe ‘đắng cay’ nói rõ lỗi nghiêm trọng của xe Trung Quốc MG5
Trải nghiệm thực tế từ chính người dùng sau hơn 2 năm lăn bánh với quãng đường 20 vạn km khiến không ít người phải suy nghĩ lại.
Ra mắt thị trường Việt Nam năm 2023 với mức giá siêu rẻ, MG5 MT từng được kỳ vọng sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu cho khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải, đặc biệt là taxi.
Mới đây, chia sẻ trên mạng xã hội, một chủ xe MG5 MT cho biết chiếc xe đã bộc lộ nhiều vấn đề sau thời gian chạy dịch vụ taxi. Động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, công suất 113 mã lực của chiếc xe, nay phát ra tiếng ồn lớn bất thường, gây khó chịu khi vận hành.
![]() |
Ảnh: Tổng hợp |
Đáng nói, hệ thống hộp số sàn 5 cấp cũng khiến chủ xe "ngán ngẩm" khi sang số thường xuyên phát ra tiếng “cọc cọc”, còn chân côn thì lúc giật, lúc mượt, hoàn toàn thiếu sự ổn định. Những nhược điểm này đặc biệt bất tiện với một chiếc xe chuyên chạy trong đô thị, nơi yêu cầu sang số liên tục.
Về trang bị an toàn, MG5 MT chỉ được trang bị chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, camera lùi, cảm biến lùi và vỏn vẹn 2 túi khí. Đáng chú ý, mẫu sedan này không có hệ thống cân bằng điện tử (ESP) – trang bị tiêu chuẩn trên nhiều mẫu xe hạng A hiện nay. Đây cũng là điểm trừ lớn khiến nhiều tài xế dịch vụ tỏ ra e ngại khi chọn xe.
Sau 200.000 km, mức tiêu hao nhiên liệu của MG5 MT cũng bị đánh giá là khá cao so với kỳ vọng ban đầu – một yếu tố khiến chi phí vận hành đội lên đáng kể. Chính vì vậy, chủ xe khuyên những ai đang cân nhắc mua MG5 MT chạy dịch vụ nên suy nghĩ kỹ.
Điểm sáng hiếm hoi trên MG5 MT sau 20 vạn km là hệ thống điều hòa vẫn hoạt động ổn định, làm lạnh sâu và nhanh. Các chi tiết nội thất tuy đơn giản nhưng nhìn chung còn khá tốt, chưa xuống cấp nghiêm trọng.
Về chi phí bảo dưỡng, chủ xe tiết lộ sau 2 mốc bảo dưỡng lớn, tổng số tiền chỉ khoảng 3 triệu đồng, bao gồm vệ sinh và thay dầu máy. Dù vậy, mức chi phí thấp này cũng không đủ để bù đắp lại những phiền toái trong quá trình vận hành.
MG5 MT: Giá rẻ nhưng có thực sự đáng mua?
Được biết, MG5 MT bán tại Việt Nam chính là phiên bản cũ từng phân phối tại Trung Quốc. Để dễ tiếp cận nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ, mẫu xe này được nhập về với mức giá thấp kỷ lục. Đã có thời điểm, MG5 MT được giảm giá sốc chỉ còn 299 triệu đồng, tức rẻ hơn cả một số mẫu xe hạng A, thấp hơn tới 100 triệu đồng so với giá niêm yết.
![]() |
MG5 MT bán tại Việt Nam chính là phiên bản cũ từng phân phối tại Trung Quốc. Sau 2 năm sử dụng nhiều chủ xe bày tỏ sự thất vọng. Ảnh: Tổng hợp |
Tuy nhiên, giá rẻ không đồng nghĩa với chất lượng đảm bảo. Những vấn đề về động cơ, hộp số và mức tiêu hao nhiên liệu sau thời gian dài sử dụng đã khiến MG5 MT mất điểm trầm trọng trong mắt giới tài xế dịch vụ.
Với những trải nghiệm thực tế không mấy tích cực sau 20 vạn km, MG5 MT cho thấy bài học đắt giá: giá rẻ chưa chắc đã tiết kiệm về lâu dài. Đặc biệt, với những tài xế kinh doanh dịch vụ, yếu tố bền bỉ, tiết kiệm và an toàn mới thực sự là ưu tiên hàng đầu.
Từ 2025, bấm còi xe kiểu này, tài xế ô tô có nguy cơ 'bay' 22 triệu đồng
5 hãng hàng không chậm trả 5.700 tỷ đồng, ACV xem xét khởi kiện, dừng dịch vụ