Sau tổ hợp KCN – đô thị - dịch vụ 1.000 ha, Viglacera lại lập quy hoạch khu công nghiệp 560 ha tại Lạng Sơn

03-01-2022 11:02|Hà Sơn

Tổng công ty Viglacera vừa được chấp thuận tài trợ, tổ chức lập quy hoạch khu công nghiệp rộng 560 ha tại xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

UBND tỉnh Lạng Sơn mới đây đã có văn bản đồng ý chủ trương cho Tổng công ty Viglacera nghiên cứu, triển khai công tác lập quy hoạch khu công nghiệp tại khu vực xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng với quy mô 560 ha.

Sau khi có chấp thuận về việc bổ sung chỉ tiêu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn bổ sung vào quy hoạch tỉnh, quy hoạch sử dụng đất cấp huyện để làm cơ sở triển khai công tác phê duyệt quy hoạch chung khu công nghiệp.

UBND tỉnh Lạng Sơn giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Hữu Lũng và các cơ quan liên quan tiếp tục phối hợp với Viglacera trong quá trình nghiên cứu, khảo sát phục vụ công tác lập quy hoạch.

Các cơ quan chức năng địa phương cũng được yêu cầu chủ động giới thiệu các địa điểm khác phù với với định hướng quy hoạch của tỉnh để doanh nghiệp đề xuất dự án đáp ứng quy mô đã đăng ký theo quy định.

Đầu tháng 12 vừa qua, Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn cũng đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn Tổng công ty Viglacera nghiên cứu, đề xuất dự án tổ hợp khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ tại huyện Hữu Lũng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Hữu Lũng chủ động hướng dẫn Tổng công ty Viglacera nghiên cứu, đề xuất dự án tổ hợp khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Việc này phải bảo đảm đúng quy định của pháp luật, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh và năng lực của nhà đầu tư; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh các nội dung vượt thẩm quyền.

Trước đó, hồi tháng 10/2021, Tổng công ty Viglacera đã có văn bản gửi tỉnh Lạng Sơn đề xuất đầu tư tổ hợp khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ tại huyện Hữu Lũng với quy mô khoảng 1.000 ha.

Thời điểm trên, lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan xem xét đề nghị của Tổng công ty Viglacera.

Về tình hình kinh doanh, theo công bố của Viglacera, lợi nhuận trước thuế tháng 11/2021 của doanh nghiệp này ước đạt 122% kế hoạch tháng đề ra, ước lũy kế sau 11/2021, lợi nhuận trước thuế đã tăng gần 534 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021, qua đó hoàn thành 124% kế hoạch cả năm.

Được biết, trong năm 2021, Viglacera đặt mục tiêu đạt 12.000 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và kỳ vọng lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.000 tỷ đồng; trong đó, công ty mẹ mục tiêu lãi trước thuế 750 tỷ đồng.

Dựa theo công bố của doanh nghiệp, ước tính lợi nhuận trước thuế 11 tháng năm 2021 của Viglacera đã đạt 1.240 tỷ đồng, tương ứng tăng khoảng 76% so với thực hiện trong cùng kỳ năm trước.

Trước đó, Viglacera công bố kết quả lũy kế 9 tháng năm 2021 với lợi nhuận trước thuế tăng 51% lên mức 1.043 tỷ đồng. Như vậy, trong 2 tháng 10 và tháng 11/2021, ước tính doanh nghiệp thu về khoảng 197 tỷ đồng lợi nhuận.

Cận cảnh khu nhà ở xã hội giá 8,5 triệu đồng/m2 tại Bắc Ninh

Viglacera (VGC): Mảng bất động sản tiếp tục bứt phá, mang về 267 tỷ đồng trong tháng 4

Viglacera (VGC) lên phương án chia hơn 2.000 tỷ đồng lợi nhuận

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-to-hop-kcn-do-thi-dich-vu-1000-ha-viglacera-lai-lap-quy-hoach-khu-cong-nghiep-560-ha-tai-lang-son-121197.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau tổ hợp KCN – đô thị - dịch vụ 1.000 ha, Viglacera lại lập quy hoạch khu công nghiệp 560 ha tại Lạng Sơn
POWERED BY ONECMS & INTECH