SeABank thông báo giảm lãi suất cho vay tối đa 1%/năm

12-04-2023 20:10|Nhã Kỳ

Từ 01/04/2023 SeABank sẽ điều chỉnh giảm lãi suất đối với tất cả các khoản vay của khách hàng cá nhân hiện hữu.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) vừa có thông báo giảm lãi suất tối đa 1%/năm với các khoản vay hiện hữu và khoản vay mới.

Cụ thể, từ 01/04/2023 SeABank điều chỉnh giảm lãi suất 0,5%/năm đối với tất cả các khoản vay của khách hàng cá nhân hiện hữu.

Đối với khoản vay mới có tài sản đảm bảo (TSĐB) mức lãi suất giảm từ 0,7- 1%/năm, trong đó mức giảm cao nhất 1%/năm áp dụng với các khoản vay ngắn hạn dưới 6 tháng.

Cùng với việc giảm lãi suất vay vốn, từ tháng 03/2023, SeABank đã triển khai gói vay 3.450 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 9,29%/năm, dành cho các khách hàng cá nhân vay tiêu dùng mua nhà, mua ô tô.

Song song với chương trình trên, SeABank cũng đã triển khai chương trình Cho vay Hỗ trợ Lãi suất từ Ngân hàng Nhà nước với chính sách hỗ trợ 2%/năm lãi suất vay cho doanh nghiệp.

Ngân hàng cũng chủ động triển khai các chương trình hỗ trợ lãi suất lên đến 2% cho nhiều lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, đặc biệt ưu tiên các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu và các doanh nghiệp có nhu cầu tín dụng xanh.

Đối với lãi suất cho vay, tín dụng chậm lại là những nguyên nhân chính khiến các ngân hàng thương mại giảm mặt bằng lãi suất cho vay tương đối nhanh đối với những nhóm ngành ít rủi ro.

Mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường cho doanh nghiệp sản xuất thông thường đang dao động ở mức 10-10,5%/năm với kỳ hạn 6 tháng và 11-12%/năm với kỳ hạn 12 tháng, trong khi lãi suất vay tiêu dùng hay cho vay mua nhà vẫn duy trì ở mức tương đối cao, khoảng 14%/năm.

Chuyện quà tặng ĐHCĐ 2024: SHB tri ân cổ đông dự họp mỗi người 200.000 tiền mặt

SeABank (SSB) chuẩn bị bầu bổ sung thành viên HĐQT

SeABank (SSB) sắp phát hành 42 triệu cổ phiếu ưu đãi, giá rẻ

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/seabank-thong-bao-giam-lai-suat-cho-vay-toi-da-1nam-178278.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
SeABank thông báo giảm lãi suất cho vay tối đa 1%/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH